Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Phần lớn ôtô thuộc phân khúc SUV đô thị đều tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 2. Mức tăng lớn nhất thuộc về Hyundai Creta khi doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe.
Cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ôtô 3S, 4S có thể được tham gia kiểm định là ý tưởng cởi mở, táo bạo nhằm tăng thêm quyền lựa chọn cho chủ phương tiện dù không dễ triển khai.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Tại thị trường Việt Nam, những năm gần đây cuộc đua cung cấp trợ lý thông minh giữa các hãng xe hơi ngày càng sôi động. Cũng từ đó, mở ra cơ hội cho người dùng được hưởng lợi.
Bộ Tài chính cho biết, việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước hiện chưa phù hợp khi kinh tế đang phục hồi.