Nước đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, kiểm soát lượng đường trong máu

Thanh Thanh| 11/06/2024 13:31

Theo trang Food.NDTV, nước đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Nước đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, kiểm soát lượng đường trong máu
Nước đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, kiểm soát lượng đường trong máu. Đồ họa: Thanh Thanh

Giàu chất xơ

Nước đậu bắp giàu chất xơ, gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan, có hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Chất xơ cần thiết trong chế độ ăn uống, bởi giúp trì hoãn quá trình tiêu hóa carbohydrate. Điều này ngăn chặn mức đường huyết tăng đột ngột.

Hỗ trợ tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, lượng đường trong máu của chúng ta sẽ được kiểm soát một cách tự nhiên. Đường và tinh bột phân hủy thành glucose trong quá trình tiêu hóa nên điều quan trọng là hệ tiêu hóa phải khỏe mạnh. Uống nước đậu bắp mỗi sáng có thể giúp đạt được mục tiêu này.

Chỉ số đường huyết thấp

Một lý do khác để bổ sung nước đậu bắp vào chế độ ăn uống là đậu bắp có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Thực phẩm có chỉ số GI thấp giúp kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột ngột.

Cải thiện độ nhạy insulin

Độ nhạy insulin là một vấn đề phổ biến ở bệnh nhân tiểu đường. Khi điều này xảy ra, các tế bào của cơ thể không phản ứng bình thường với insulin. Để cải thiện điều này, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm có đặc tính chống viêm vào chế độ ăn uống. Uống nước đậu bắp giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Để làm nước đậu bắp tại nhà, bạn có thể lấy một vài quả đậu bắp và rửa sạch. Cắt bỏ phần đầu, sau đó, dùng dao tách đậu bắp làm đôi. Đổ 2-3 cốc nước vào lọ và cho đậu bắp vào. Ngâm đậu bắp qua đêm. Sáng hôm sau, lọc lấy nước và uống. Nên uống nước đậu bắp khi bụng đói để có được những lợi ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, kiểm soát lượng đường trong máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO