Những cách giảm mỡ bụng, giảm cân bằng quả bầu

Kiều Vũ (theo Lybrate)| 01/02/2024 16:35

Quả bầu có nhiều vitamin, chất khoáng cần thiết cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và có lợi cho tiêu hóa, đường ruột. Với những đặc điểm đó, một số món ăn từ quả bầu có tác dụng giảm mỡ bụng, giảm cân.

Những cách giảm mỡ bụng, giảm cân bằng quả bầu
Quả bầu có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng và giảm cân. Ảnh: Sưu tập

Trong 100g bầu có 95% nước, 21% canxi, 12mg vitamin C và chỉ chứa khoảng 15 calo - rất ít năng lượng nên hạn chế việc tích tụ mỡ thừa. Với đặc điểm chứa nhiều canxi, nước, magie, sắt, mangan, vitamin C nhưng lại chứa ít calo nên quả bầu có tác dụng giảm cân, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Cách chế biến món ăn từ quả bầu để có tác dụng giảm mỡ bụng và giảm cân khá đơn giản. Trong đó, món phổ biến nhất là bầu luộc. Vì không có dầu mỡ nên món này dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ và không gây ngán. Đặc biệt, để giảm cân bằng món bầu luộc còn có thể kết hợp với cà rốt, bắp cải luộc để đa dạng. Sự kết hợp này sẽ có tác dụng giảm cân tốt vì đây là những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Nước ép bầu cũng là một lựa chọn tốt cho người muốn giảm cân. Bầu để làm nước ép là bầu tươi, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào máy ép trái cây để ép lấy nước. Để đạt mục tiêu giảm cân, có thể thường xuyên dùng vào bữa sáng. Nước ép bầu chứa nhiều vitamin, kali, sắt nên được cho là có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn và đốt cháy chất béo mạnh mẽ.

Chú ý, khi ăn nếu thấy bầu có vị đắng thì nên bỏ ngay cả quả. Tuy là loại quả ngon và có tính mát nhưng mỗi tuần cũng không nên ăn quá 3 bữa các món ăn chế biến từ quả bầu. Người bị đầy hơi, lạnh bụng không nên ăn bầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cách giảm mỡ bụng, giảm cân bằng quả bầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO