Nhớ thương món cá nục kho cà mẹ nấu ngày hè

An Thanh (T/H MXH)| 10/04/2024 13:09

Những bữa cơm nhà lắm lúc khiến những đứa xa quê ướt nhòe nước mắt. Chẳng phải vì sơn hào hải vị, mâm cao cỗ đầy, chỉ vì bữa cơm nhà có bố, có mẹ, có nồi nồi cá kho mẹ nấu.

Khi xa nhà, buồn nhất là mỗi khi đến giờ cơm tối. Trong khi nhà người ta lục đục nấu nướng, quây quần kề cạnh, thì mình còn vẩn vơ chẳng biết ăn gì. Hôm nào may mắn còn kịp cắm nồi cơm và nấu một món đơn giản. Nhưng nếu lỡ muộn giờ chợ, chỉ có thể dùng mì tôm, bánh mì hoặc cháo phở lề đường cho xong bữa.

Dù thế nào đi nữa, không có gì có thể sánh kịp với hương vị của nồi cá kho mẹ làm. Nhớ thương lắm những buổi sáng chớm gọi mùa hè, mẹ lụi cụi xách giỏ đi chợ sớm, để lựa được miếng cá tươi, còn để kịp nấu bữa cơm kịp cho chồng và các con ăn sáng. Ngày bé đâu hiểu gì nhiều, cứ nằng nặc một hai bắt mẹ phải nấu cá nục kho cà thì mới chịu ăn cơm, nhớ lại thấy mình dại khờ biết bao.

Mẹ dặn, chọn cá phải chọn cá mắt trong, phải thật tươi xanh thì kho mới ngon, phải rửa thật kỹ, thật sạch lại với muối cá mới không còn tanh. Chỉ với những gia vị đơn giản như muối, tiêu, đường, nước mắm, mẹ ướp cá chờ kho.

Cá kho cà thì không thể thiếu cà chua, cà chua giúp cân bằng hương vị, tạo độ chua ngọt vừa phải ăn rất đưa cơm, cà chua mẹ bổ múi cau bỏ vào rổ trông rất thích mẳt.

Cá ướp đủ 20 phút thị mẹ xếp vào nồi để kho, mẹ luôn dặn dò rằng, kho cá phải kho nồi đất, cá mới mềm ngon được. Cá trong nồi sôi bùng lên, mẹ cho cà vào nồi kho thêm khoảng độ mươi phút nữa cho cà mềm rồi nêm nếm gia vị lần cuối trước khi dọn xuống bàn ăn. Ngày nhỏ ở quê chỉ dùng bếp củi, những buổi sáng tinh sương dậy sớm, ngồi bên bếp nhìn mẹ kho cá, tuy thiếu thốn ấy vậy mà vui.

Con lớn rồi, con phải bay xa, con đi cũng nhiều nơi hơn, ăn nhiều món ngon ngon vật lạ, nhưng cũng không đâu bằng nhà mình, không đâu bằng cá kho mẹ nấu. Lần này con về, bí mật đem về tặng mẹ chai tương ớt Habanero SOTZ.

Có lần đi cắm trại, lũ bạn cho thêm tương ớt Habanero SOTZ vào các món nướng. Kết quả, mọi người đều khen ngợi vị cay nồng đặc trưng mà loại tương này mang lại, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và đậm đà.

Quyết định mang về một chút gia vị từ những chuyến đi để thêm vào món cá kho truyền thống của mẹ, muốn mẹ thử một chút cải biến mới mẻ, kết hợp giữa hương vị truyền thống và sự táo bạo từ những trải nghiệm mới lạ của con. Biết đâu, điều này sẽ mở ra một hương vị mới cho những món ăn gia đình mình.

Mẹ hơi ngạc nhiên khi cá kho bùng hương vị hơn khi cho tương ớt SOTZ vào khâu ướp cá. Mẹ cũng phải công nhận, dù là một sự thay đổi nhỏ nhưng đã làm cho món ăn trở nên khác biệt, cay nồng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Con muốn cho mẹ thấy, dù con bay xa đến đâu, con vẫn luôn mang theo hình bóng của gia đình, luôn tìm cách kết nối những trải nghiệm mới của mình với hương vị quen thuộc của nhà.

Yên tâm mang tương ớt SOTZ về cho mẹ bởi đây không chỉ là gia vị, mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Capsaicin trong ớt Habanero giúp giảm đau, giảm viêm nhanh chóng, đặc biệt hữu ích cho các tình trạng đau khớp, cải thiện tuần hoàn máu và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông, giảm thiểu rủi ro các vấn đề tim mạch, hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm cúm hiệu quả. Đáng chú ý, Habanero SOTZ được pha chế đặc biệt để đảm bảo vị không quá cay, phù hợp với hầu hết mọi người, bữa ăn sẽ tuyệt vời hơn khi có mặt SOTZ.

Dù con bước đi đến chân trời góc bể, miễn là trái tim này vẫn luôn hướng về phía gia đình, lòng con sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn. Mỗi thớ cá kho, giờ đây được làm phong phú hơn với vị ngon của tương ớt SOTZ, không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà còn là lời nhắc nhở, là lời biết ơn chân thành dành cho những hy sinh và tình yêu mà gia đình đã dành cho con.

Bài liên quan
  • Habanero: Biểu tượng của hương vị và sức khỏe
    Không chỉ làm phong phú hương vị của mỗi món ăn, ớt Habanero còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ, khơi gợi năng lượng và tinh thần, trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trên bàn ăn hàng ngày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhớ thương món cá nục kho cà mẹ nấu ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO