Một số thực phẩm giúp bổ máu nên bổ sung vào chế độ ăn

Kiều Vũ (T/H)| 20/08/2023 14:30

Chế độ ăn lý tưởng nhất là đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong một số trường hợp nên tập trung bổ sung các loại thực phẩm cung cấp nhiều chất mà cơ thể đang thiếu, ví dụ như một số loại thực phẩm giúp bổ máu.

Một số thực phẩm giúp bổ máu nên bổ sung vào chế độ ăn
Hàu là một trong những thực phẩm nhiều chất sắt giúp bổ sung máu nên có trong chế độ ăn. Ảnh: Phạm My

Chế độ ăn khuyến nghị về chất sắt dành cho nam và nữ tuổi từ 19 đến 50 là 8mg và 18 mg. Những thức ăn bổ máu thường chứa nhiều chất sắt. Nguồn cung cấp sắt bao gồm gan gà, hàu, bò, ngũ cốc ăn sáng, đậu nành, rau bó xôi.

Gà là một loại thực phẩm giúp bổ máu vì giàu chất sắt. Bổ sung thịt gà vào chế độ ăn vừa giúp thúc đẩy quá trình sản sinh máu, vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm có vitamin B12 cũng giúp bổ máu. Các thực phẩm này gồm gan, ngũ cốc ăn sáng, cá hồi, sữa chua, sữa, phô mai và trứng.

Protein cần thiết cho quá trình sản xuất kháng thể và đông máu nên việc đưa vào chế độ ăn các loại thực phẩm chứa protein là cần thiết. Các loại thịt nạc, cá và các sản phẩm từ sữa chất lượng cao đều là nguồn cung cấp protein.

Bài liên quan
  • Những thực phẩm kiểm soát mức cholesterol một cách tự nhiên
    Cholesterol đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tế bào, nhưng nó có thể trở nên nghiêm trọng nếu đạt đến mức bất thường trong máu. Nếu cholesterol tăng quá mức, sẽ dẫn đến mắc các vấn đề về tim vì nó có thể làm tắc nghẽn thành động mạch và gây hại cho lưu lượng máu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một số thực phẩm giúp bổ máu nên bổ sung vào chế độ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO