Một người tử vong vì bệnh dại, 11 người khác bị phơi nhiễm

THANH TUẤN| 09/08/2024 14:15

Gia Lai - Qua điều tra, ngành chức năng xác định có tổng số 11 người phơi nhiễm với bệnh dại, trong đó 2 người nguy cơ rất cao do trực tiếp làm thịt chó.

Một người tử vong vì bệnh dại, 11 người khác bị phơi nhiễm
Gia Lai đang là địa phương có nhiều ca tử vong do bệnh dại. Ảnh: Thanh Tuấn

Ngày 9.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do bệnh dại ở huyện Đắk Đoa.

Theo đó, trường hợp tử vong là anh Dêm (SN 1973, thôn O Đất, xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa). Theo lời khai của người nhà, đầu tháng 7.2024, anh bị chó của gia đình cắn.

Nạn nhân đã không đến Trạm y tế xã để xử lý vết thương và không tiêm huyết thanh kháng dại phòng bệnh. Ngay sau khi cắn anh Dêm, người nhà đập chết con chó, làm thịt để ăn.

Đến ngày 7.8, anh Dêm có triệu chứng sốt, sợ nước, sợ gió, tinh thần hoảng loạn, đau nhức khắp cơ thể được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu và điều trị.

Bệnh nhân nhập vào Khoa Bệnh nhiệt đới trong tình trạng tỉnh, mệt, đau họng, không nuốt được…

Qua thăm khám, các bác sĩ đã tư vấn về tình trạng của bệnh nhân, người nhà sau đó xin đưa bệnh nhân về nhà tại thôn O Đất để tiện chăm sóc.

Đến sáng 8.8, bệnh nhân tử vong. Qua điều tra, xác minh, ngành chức năng xác định có tổng số 11 người phơi nhiễm, trong đó 2 người nguy cơ rất cao do trực tiếp làm thịt chó, 9 người tiếp xúc với trường hợp tử vong do bệnh dại.

Hiện tại, các trường hợp phơi nhiễm tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện gì. Nhân viên y tế đã tư vấn những trường hợp phơi nhiễm đi tiêm vaccine phòng dại.Qua vụ việc trên, tính từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Gia Lai, số ca tử vong do bệnh dại có 5 trường hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người tử vong vì bệnh dại, 11 người khác bị phơi nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO