Lưu ý không thể bỏ qua trong lắp đặt và vận hành máy cấp khí tươi

MINH AN (t/h)| 20/12/2023 15:30

Hệ thống cấp khí tươi hiện nay với khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng, khả năng hút mùi, hút được độ ẩm trong phòng ra ngoài là điểm cộng lớn được nhiều người tin dùng. Đặc biệt, đối với không gian phòng kín luôn lựa chọn và lắp đặt hệ thống này giúp mang đến không gian thông thoáng nhất.

loc-khong-khi1.jpeg
Máy cấp khí tươi thu hồi nhiệt gọn nhẹ, lắp đặt đơn giản.

Máy cấp gió tươi hồi nhiệt HRV vừa có chức năng thông gió (cấp khí tươi, hút khí thải ) loại bỏ độ ẩm, mùi và chất ô nhiễm bên trong toà nhà. Thành phần này vừa có chức năng bảo toàn năng lượng, giữ lại một phần nhiệt lượng bị mất đi trong quá trình thông gió.

Điều này sẽ làm giảm sự thay đổi nhiệt độ trong phòng, duy trì không khí trong phòng luôn ổn định về nhiệt độ, loại bỏ khí CO2 và các hợp chất hữu cơ gây hại phát sinh trong quá trình sinh hoạt, đồng thời bổ sung thêm lượng Oxy cần thiết cho hoạt động của con người. Máy cấp gió tươi hồi nhiệt có thể được trang bị bộ lọc không khí tùy theo hãng sản xuất và tùy theo model máy.

Xem thêm: Giải pháp nào cấp khí tươi cho phòng ngủ ở đô thị lớn?

loc-khong-khi3.jpeg
Máy ấp khí tươi sử dụng đơn giản mang lại sự thoáng đãng cho không gian của bạn.

Hệ thống cấp gió tươi còn có ống lấy gió tươi (ngoài trời) có chức năng lấy không khí từ bên ngoài vào nhà hoặc công trình cần lắp đặt. Ống cấp gió tươi được lắp đặt cửa gió ngăn côn trùng và bụi rác thô.

Xem thêm: Lắp đặt hệ thống lưu thông khí tươi trong nhà và những lưu ý không thể bỏ qua

Ống cấp gió sạch (trong nhà): Khí tươi ngoài trời được máy hút vào, đi qua bộ lọc không khí và bộ trao đổi nhiệt, khí tươi và khí thải trong nhà trao đổi nhiệt qua bộ hồi nhiệt nhưng luồng khí vẫn được tách biệt hoàn toàn, nhờ vậy khí tươi sẽ được làm mát (hoặc ấm vào mùa đông) trước khi đưa vào nhà giúp tiết kiệm năng lượng làm lạnh hoặc sưởi ấm, tiết kiệm điện năng.

loc-khong-khi5.jpeg
Khí tươi ngoài trời được hút vào qua bộ lọc không khí.

Ống hồi (trong nhà): Kết nối với cửa hút khí thải trong nhà, có chức năng hút khí thải từ trong phòng ra ngoài. Luồng không khí này sẽ bao gồm ẩm mốc, mùi hôi, các chất gây ô nhiễm phát sinh trong quá trình sinh hoạt, đặc biệt là lượng khí CO2 mà con người thải ra. Giúp không khí trong phòng luôn được sạch và trong lành hơn.

loc-khong-khi2.jpeg
Hệ thống cấp gió tươi mang lá phổi xanh đến không gian sống của bạn.

Ống gió thải (ngoài trời): Có chức năng dẫn gió thải từ máy cấp ra để thải ra bên ngoài, Cửa gió thải cũng được lắp đặt louver chắn rác, côn trùng. Lưu ý louver thải gió này cần có khoảng cách đủ xa với louver cấp gió tươi bên trên, để tránh bị ô nhiễm thứ cấp do cửa cấp khí tươi hút vào lại.

loc-khong-khi4.jpeg
Hệ thống cấp gió tươi được thiết kế gọn nhẹ, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hệ thống cấp khí tươi giúp cho môi trường loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh, phòng chống nấm mốc có thể phát triển gây hại cho sức khỏe của mọi người trong phòng. Ngoài ra, căn phòng được thông thoáng sẽ giúp các đồ dùng sử dụng bền hơn.

Lắp đặt dễ dàng

Việc lắp đặt hệ thống cấp khí tươi tương đối dễ dàng. Hiện nay có đa dạng các loại máy cấp khí tươi như quạt cấp gió tưoi âm trần, máy cấp gió tươi gắn tường, máy cấp gió tươi cục bộ, máy cấp khí tươi loại đứng... phù hợp với từng không gian lắp đặt cũng như mục đích sử dụng.

Dù có những ưu điểm khắc phục được những điểm mà điều hoà chưa làm được, nhưng máy cấp gió tươi vẫn còn tồn tại một vài khuyết điểm như máy cấp khí tươi không có chức năng làm mát hay điều hoà nhiệt độ trong không gian. Bởi vậy, khi lựa chọn bạn cần dựa trên những yêu cầu và điều kiện, người dùng có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý không thể bỏ qua trong lắp đặt và vận hành máy cấp khí tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO