Giải pháp nào cấp khí tươi cho phòng ngủ ở đô thị lớn?

MINH AN | 24/10/2023 12:00

Lựa chọn nào cho phòng ngủ ở những đô thị lớn mà vẫn đảm bảo được lượng không khí tươi giúp bạn tái tạo năng lượng mỗi ngày?

Nhiều gia đình chọn mở cửa phòng ngủ để tận hưởng làn gió tươi mát tự nhiên, đảm bảo sự thông thoáng cho không khí trong phòng, tuy nhiên khí tươi mang vào cũng kèm cả khói bụi và ô nhiễm không khí.

Nhưng, có một thực tế là nhiều gia đình thường ít quan tâm đến vấn đề cấp khí tươi cho phòng ngủ vì họ cho rằng nó không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, ở các đô thị lớn, đặc biệt với các công trình cao tầng hoặc phòng ngủ kín, vấn đề cấp khí tươi cho phòng ngủ trở thành một hạng mục có ý nghĩa quan trọng. Bởi lẽ, đa số phòng ngủ thường kín và bí.

Nhiều người thường có suy nghĩ phòng ngủ đã có thiết kế cửa sổ hoặc cửa thông gió thì đã đảo bảo thông thoáng, không cần bổ sung hệ thống cấp khí tươi.

Tuy nhiên, đặc điểm của các công trình ở đô thị là thường san sát, ít khoảng trống. Vì thế, việc lấy khí tươi mới từ bên ngoài cũng sẽ bị hạn chế hơn.

Một số trường hợp, để hạn chế tiếng ồn, bạn sẽ phải đóng kín cửa khi ngủ. Khi đó, phòng ngủ vô tình trở thành "một hộp kín", khá ngột ngạt.

khi-tuoi4.png
Máy lọc không khí cấp khí tươi với thiết kế nhỏ gọn mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Tình trạng ô nhiễm không khí nặng tại Đông Nam Bộ: Đâu là ‘hàng rào’ bảo vệ sức khỏe?

Điều mà ít ai hiểu rõ, bản chất của hệ thống cấp khí tươi là duy trì sự tuần hoàn không khí trong không gian, cụ thể: đưa khí cũ, khí thải hoặc độc hại (chứa nhiều CO2) ra khỏi phòng và cấp khí mới (giàu O2) vào trong phòng.

Và một thực tế là phòng ngủ chính là nơi bạn nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và quan trọng là hoạt động hô hấp, tái tạo các tế bào máu cần lượng O2 lớn. Bởi vậy, để duy trì tình trạng sức khỏe tốt, phòng ngủ cần được cấp khí tươi.

khi-tuoi3.jpeg
Dùng máy lọc không khí cấp gió tươi mag đến lá phổi xanh cho không gian sống của bạn.

Chính vì thế, với phòng ngủ trong căn hộ biệt thự liền kề hoặc trong nhà ở đô thị, việc lắp đặt hệ thống cấp khí tươi là điều cấp thiết.

Bởi lẽ, việc cấp gió tươi cho phòng ngủ không chỉ giúp duy trì sự thoải mái khi ngủ mà còn đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Xem thêm: Cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ nhằm giảm bụi mịn, ô nhiễm: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Có nhiều phương pháp để cấp gió tươi cho phòng ngủ như mở cửa sổ và cửa phòng ngủ để tận hưởng làn gió tươi mát tự nhiên, đảm bảo sự thông thoáng cho không khí trong phòng.

Tuy nhiên, mở cửa sổ để tăng lượng không khí ngoài trời với mục đích tăng sự thoải mái cho ngôi nhà nhưng lượng nhiệt mà không khí tươi mang vào không có kiểm soát, quan trọng nhất là nó đồng thời mang theo không khí ô nhiễm từ khói các phương tiện giao thông, bụi bặm vào nhà.

Vì vậy, sử dụng máy lọc không khí là lựa chọn hoàn hảo giúp loại bỏ các chất gây kích ứng trong không khí trong nhà và quan trọng là giúp không khí trong phòng luôn trong lành. Bạn có thể đặt máy lọc không khí ở phòng ngủ và bật máy trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ.

Hiệu quả trong việc lọc không khí và giúp loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn, cải thiện không khí trong phòng ngủ.

Đơn vị nào cung cấp máy lọc không khí cấp gió tươi uy tín?

Trên thị trường hiện nay, Hagisu được nhiều người biết đến là đơn vị cung cấp máy lọc không khí cấp gió tươi uy tín nổi bật như: Máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng 450m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng gió 350m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng gió 250m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt trung tâm NETPRO+, máy cấp khí lọc không khí Smart 02 G3, máy lọc không khí, cấp khí tươi gắn tường Smart O2...

Ngoài ra, thông gió thu hồi nhiệt Heat Recovery Ventilator (gọi tắt là HRV) là một hệ thống cấp gió tươi cho phòng nói chung và phòng điều hòa nói riêng.

khi-tuoi2.jpeg
Đường đi của ống gió đến từng phòng, mỗi phòng được bố trí một cửa cấp khí tươi và một cửa hút khí thải.

Hệ thống HRV bảo toàn năng lượng, giảm hoá đơn chi phí. Nhiệt của không khí thải sẽ truyền đến không khí tươi ngoài trời qua bộ trao đổi thu hồi nhiệt; HRV có hiệu suất thu hồi nhiệt lên đến 95% năng lượng nhiệt thải, điều này cũng giúp làm giảm kích thước cũng như công suất thiết bị điều hòa không khí, bởi vì nó không cần phải hoạt động hết công suất để làm mát không khí liên tục vì không khí đi vào thiết bị điều hòa đã được hệ thống HRV điều hòa trước đó.

Thiết máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lọc không khí Hagisu còn giúp tạo sự thông thoáng, loại bỏ bớt vi khuẩn, bụi bẩn ô nhiễm. Đặc biệt, hệ thống sử dụng quạt thông gió 2 chiều ebmpapst của Đức với khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng, khả năng hút mùi, hút được độ ẩm trong phòng ra ngoài. Đối với không gian phòng kín lựa chọn và lắp đặt hệ thống này giúp mang đến không gian thông thoáng nhất.

khi-tuoi1.jpeg
Máy cấp khí tươi thu hồi nhiệt lọc không khí phù hợp với không gian từng phòng.

Hệ thống còn giúp cho môi trường loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh, phòng chống nấm mốc có thể phát triển gây hại cho sức khỏe của mọi người trong phòng. Ngoài ra, căn phòng được thông thoáng sẽ giúp các đồ dùng sử dụng bền hơn....

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp nào cấp khí tươi cho phòng ngủ ở đô thị lớn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO