Kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/03/2024 16:35

Việc ăn quá nhiều tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến hệ tiêu hóa hoạt động bất thường, gây cản trở quá trình giảm cân, giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào để tốt cho sức khỏe.

500 gram ngũ cốc

Chế độ ăn uống lành mạnh thường có ngũ cốc, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong khẩu phần ăn. Mỗi ngày chúng ta nên ăn khoảng 300-500 gram ngũ cốc các loại.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều loại chất xơ không hòa tan, vitamin B và tiêu thụ lâu dài có thể giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

Do đó, khi nấu cơm hàng ngày, bạn có thể nấu cơm trắng cùng với các loại ngũ cốc nguyên hạt như kê, yến mạch, lúa mạch,… để bổ sung dinh dưỡng toàn diện hơn.

500 gram rau củ và trái cây

Việc tiêu thụ rau và trái cây chỉ đứng sau ngũ cốc, chúng cũng chiếm một vị trí rất quan trọng trong tháp dinh dưỡng. Rau củ nên chiếm khoảng 200-300 gram mỗi ngày, trái cây khoảng 100-200 gram mỗi ngày.

Chất xơ trong rau và trái cây có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa táo bón, giảm mỡ, giảm cân. Vitamin C có trong rau củ, trái cây có thể làm trắng da và ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho...

300 gram trứng, sữa và thịt

Sữa và các sản phẩm từ sữa chủ yếu bổ sung lượng protein, canxi chất lượng cao cần thiết cho cơ thể con người. Các sản phẩm từ sữa khoảng 100 gram mỗi ngày, các sản phẩm từ đậu nành khoảng 50 gram mỗi ngày và cá, thịt gia cầm, trứng... khoảng 125-200 gram mỗi ngày.

Hầu hết các loại protein và khoáng chất con người cần hàng ngày đều được cung cấp từ trứng, sữa và thịt, nếu ăn không đủ có thể dẫn đến các triệu chứng như sức đề kháng cơ thể kém, thiếu máu, chóng mặt...25 gram dầu, muối, đường

Khi con người già đi, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, lượng đường trong máu cao và mỡ máu cao sẽ tăng lên đáng kể. Những điều này có mối liên quan đến thói quen ăn uống, đặc biệt là lượng dầu, muối và đường dùng trong nấu ăn, có liên quan trực tiếp đến tới sức khỏe thể chất.

Dầu ăn nên sử dụng chủ yếu là dầu thực vật, hạn chế ăn mỡ động vật vì có hàm lượng cholesterol cao, không tốt với cơ thể. Ngoài việc hạn chế sử dụng muối trong nấu nướng, bạn cũng nên chú ý đến lượng muối trong các thực phẩm chế biến sẵn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO