Khách Tây đạp xe từ Quảng Bình đến Huế, thử đặc sản trứ danh, khen ngon hơn phở

01/11/2024 10:17

Vị khách Tây di chuyển quãng đường khá xa từ phía bắc TP Đồng Hới (Quảng Bình) đến TP Huế để thưởng thức món đặc sản trứ danh mà anh cho rằng “ngon hơn phở”.

Dustin Cheverier (SN 1988, đến từ Mỹ) là một trong những nhà sáng tạo nội dung khá nổi tiếng ở Việt Nam với kênh YouTube cá nhân có hơn 820.000 lượt theo dõi.

Anh sống ở TPHCM được khoảng 10 năm và thường xuyên chia sẻ những video trải nghiệm về du lịch, ẩm thực tại nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc.

Gần đây, trong hành trình đạp xe xuyên Việt, Dustin có dịp dừng chân ở Huế. Anh tiết lộ đã di chuyển quãng đường hàng trăm cây số từ phía bắc TP Đồng Hới (Quảng Bình) tới cố đô để trải nghiệm món bún bò Huế.

Bún bò Huế từng được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là 1 trong 100 món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á, năm 2016.  Món ăn nổi tiếng của cố đô cũng nằm trong top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021).

Có thể trong quá khứ, tôi sẽ chọn phở nhưng gần đây, tôi thấy bún bò Huế ngon hơn. Tôi cũng thích cả các món mì khác như mì Quảng, hủ tiếu, bún riêu”, Dustin nói.

Khách Tây đạp xe từ Quảng Bình đến Huế, thử đặc sản trứ danh, khen ngon hơn phở-1
Dustin lần đầu ăn bún bò Huế ở Huế. Anh tỏ ra sành sỏi như người bản địa khi nêm thêm giấm tỏi, ớt chưng.

Địa điểm mà vị khách Tây ghé thăm là quán bún bò Huế nằm trên đường Hà Nội (phường Vĩnh Ninh, TP Huế). Quán mở cửa hơn 20 năm và trở thành địa chỉ ăn uống quen thuộc của đông đảo người dân địa phương.

YouTuber người Mỹ cho biết, anh từng thưởng thức món ăn này ở TPHCM nhưng đây là lần đầu tiên thử bún bò Huế chính gốc tại Huế.

Tại quán, Dustin gọi một tô bún bò đặc biệt, gồm các nguyên liệu ăn kèm như móng giò, thịt chân giò, chả viên, gân, huyết (tiết), chả cua,…

Khi tô bún được bưng lên, anh tiết lộ, ấn tượng đầu tiên là món ăn có hình thức hấp dẫn, phục vụ cùng các loại rau như xà lách, giá đỗ, kinh giới,…

Khách Tây đạp xe từ Quảng Bình đến Huế, thử đặc sản trứ danh, khen ngon hơn phở-2
Món bún bò Huế được vị khách Tây đánh giá cao.

Vị khách Tây cho hay, ở một số nơi anh từng ghé qua, mọi người thường nấu món ăn và sử dụng lượng thịt khá ít khiến anh “gần như không cảm nhận được mùi vị miếng thịt thế nào”.

Vì vậy, khi ăn bún bò Huế, YouTuber 36 tuổi cảm thấy rất thích vì món ăn này phục vụ nhiều loại thịt khác nhau và những miếng thịt đều có kích thước khá lớn.

Tôi rất thích những miếng thịt lợn cỡ lớn như vậy. Nó khiến tôi thấy hạnh phúc trong lòng vì có nhiều loại thịt thơm ngon được bày biện trong món ăn”, anh bày tỏ.

Sau khi thưởng thức, Dustin đánh giá món bún bò Huế đạt thang điểm 10/10, liên tục xuýt xoa khen ngon.

Khách Tây đạp xe từ Quảng Bình đến Huế, thử đặc sản trứ danh, khen ngon hơn phở-3
YouTuber người Mỹ khen bún bò Huế ngon hơn phở và bún chả vì anh đã ăn 2 món này nhiều lần.

Vị khách người Mỹ cho rằng, món ăn có sự cân bằng hài hòa giữa rau và thịt nên khá tốt cho sức khỏe và phù hợp với người thường xuyên tập luyện, cần bổ sung chế độ ăn uống giàu chất đạm.

Ban đầu, nước dùng không đậm vị như tôi nghĩ. Tuy nhiên, khi nêm nếm thêm chút gia vị thì tôi thấy nước dùng có hương vị phong phú hơn”, Dustin chia sẻ.

Tô bún bò Huế đặc biệt mà YouTuber 36 tuổi thưởng thức có giá 60.000 đồng. Anh nhận xét giá này khá rẻ so với lượng thức ăn được phục vụ.

Theo VietNamNet

Theo 2sao.vn
https://2sao.vn/khach-tay-dap-xe-tu-quang-binh-den-hue-thu-dac-san-tru-danh-khen-ngon-hon-pho-n-396720.html
Copy Link
https://2sao.vn/khach-tay-dap-xe-tu-quang-binh-den-hue-thu-dac-san-tru-danh-khen-ngon-hon-pho-n-396720.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Khách Tây đạp xe từ Quảng Bình đến Huế, thử đặc sản trứ danh, khen ngon hơn phở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO