Hạnh phúc khi được chồng tặng hoa, nhưng ngửi thấy mùi dầu gió trên áo anh tôi liền ly hôn

08/08/2023 17:33

Hôm đó trong ngày sinh nhật của con trai, chồng bất ngờ tặng tôi một bó hoa thật to thay cho lời cảm ơn.

Cách đây mấy hôm, con trai tôi tròn 1 tuổi. Gia đình có tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, ấm cúng với ông bà nội ngoại hai bên. Ngoài quà cáp cho con trai, chồng còn chu đáo tặng tôi một bó hoa thật lớn. Trước mặt mọi người trong gia đình, anh nói:

- Cảm ơn vợ đã đồng hành cùng anh suốt thời gian qua, sinh cho anh một đứa con đáng yêu, kháu khỉnh thế này. Em đã vất vả nhiều rồi, anh hứa sau này sẽ không để mẹ con phải buồn lòng, sẽ luôn là bờ vai vững chắc cho em dựa vào.

Nghe chồng nói mà tôi hạnh phúc, xúc động đến bật khóc. Thế nhưng tiệc vừa tàn, chồng lại nói ra ngoài có việc.

Hôm đó 11 giờ đêm anh mới về đến nhà. Vừa vào nhà tôi đã ngửi thấy mùi dầu gió thoang thoảng trên người anh, nhưng tôi chẳng nghĩ ngợi gì quá nhiều, chỉ lấy quần áo để anh đi tắm.

Chồng vừa bước vào nhà tắm chưa bao lâu thì điện thoại anh có tin nhắn đến. Bình thường tôi không bao giờ động vào điện thoại của chồng dù biết mật khẩu, tôi luôn tôn trọng quyền riêng tư của anh. Nhưng chẳng hiểu sao, hôm đó tôi lại tò mò đến lạ, vô thức mà cầm điện thoại chồng đọc tin nhắn vừa đến.

Hạnh phúc khi được chồng tặng hoa, nhưng ngửi thấy mùi dầu gió trên áo anh tôi liền ly hôn-1

Không đọc thì thôi, đọc rồi mới ngỡ ngàng. Tin nhắn đó là do vợ cũ của anh gửi đến, chị ta hỏi chồng tôi đã về đến nhà an toàn chưa.

Lướt lên trên, tôi càng sốc hơn khi phát hiện chồng vừa qua nhà vợ cũ để giúp chị ta cạo gió. “Nếu bố Bơ sang bắt gió cho mẹ thì chắc sẽ nhanh khỏi hơn”, chị ta đã nhắn cho chồng tôi như vậy. Không ngờ anh sang thật, anh vội vã rời khỏi nhà ngay khi tiệc sinh nhật của con trai kết thúc. Và hóa ra, mùi dầu gió kia là do anh vừa giúp vợ cũ cạo gió.

Khi chồng bước ra từ nhà tắm, tôi thẳng thắn hỏi anh về chuyện qua nhà vợ cũ. Biết không thể che giấu nên anh lập tức xin lỗi và giải thích:

- Anh xin lỗi vì đã giấu em. Giúp việc nhà cô ấy về quê, anh nghĩ cô ấy ốm thì con gái chẳng ai lo nên mới qua giúp cô ấy cạo gió cho nhanh khỏi ốm, chứ anh không có ý gì. Anh thề không làm chuyện gì quá đà, có lỗi với mẹ con em cả. Anh cũng chờ tiệc sinh nhật của con trai xong xuôi anh mới đi mà.

Nếu bảo không có ý gì liệu mọi người có tin được không? Cạo gió là cởi áo ra rồi cạo ở lưng, tại sao chị ta lại nhờ chồng cũ làm việc đó trong khi anh đã có gia đình mới và hôm nay còn là sinh nhật của con trai tôi? Nếu là tôi, tôi thà gọi dịch vụ tới tận nhà khám hoặc nhập viện cấp cứu chứ không bao giờ làm như vậy.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu. Vào cuối tuần, chồng tôi thi thoảng sẽ qua bên đó ăn cơm với hai mẹ con vợ cũ. Nhưng có hôm không có con ở nhà, chị ta vẫn nấu cơm rồi gọi chồng tôi qua ăn với lý do như làm nhiều ăn không hết nên gọi anh qua ăn cùng cho đỡ phí.

Rồi có lúc chồng tôi nói bị ốm, không sang thăm con được mong chị ta thông cảm, thì chị nhắn lại: “Bố Bơ chạy vạy vất vả đổ bệnh luôn rồi thương thế. Những lúc như thế này mẹ lại chả giúp được gì, bố Bơ cố lên nhé!”…

Cầm điện thoại chồng đọc tin nhắn giữa anh và vợ cũ mà tôi cứ ngỡ đang xem tin nhắn của cặp vợ chồng vẫn đang chan chứ tình yêu. Tuy nhiên, chồng lại trách tôi nghĩ nhiều, suy diễn linh tinh:

- Tính cô ấy như thế, nói năng nhiệt tình vậy thôi chứ không có ý gì đâu. Nếu muốn tái hợp thì anh và cô ấy đã quay lại từ lâu rồi. Anh và vợ cũ đã ly hôn gần 5 năm, ngày đó vì không hợp, không thể sống với nhau được nữa nên mới ly hôn mà. Em phải tin tưởng anh chứ.

Nhưng, anh bảo tôi phải tin tưởng anh thế nào đây? Tôi đến với anh khi anh đã ly hôn được 2 năm, yêu nhau 1 năm thì cưới.

Trước khi bước vào cuộc hôn nhân này, tôi cũng biết lấy người từng có một đời vợ, đặc biệt là có con riêng rồi là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tôi vẫn chọn nghe con tim mách bảo, bất chấp sự phản đối của gia đình mà cưới anh.

Đương nhiên, khi chọn anh làm chồng tôi cũng chấp nhận và xác định rằng anh vẫn phải qua lại, gặp gỡ vợ cũ vì giữa hai người có một đứa con. Bình thường anh qua thăm nom con, tôi có thể nhịn. Anh chở hai mẹ con về quê, ở lại qua đêm tham dự việc ma chay hiếu hỉ nhà vợ cũ tôi vẫn nhắm mắt cho qua, bởi vì đường xá xa xôi, khó quay trở lại thành phố ngay được.

Nhưng việc anh chăm sóc vợ cũ tôi không thể nhịn được. Chồng nói hai người bây giờ chỉ là bạn, nhưng có kiểu bạn bè nào lại cởi áo cạo gió cho nhau thế không?

Tôi đã cố gắng nhẫn nhịn chịu đựng, nhưng tới ngày hôm nay tôi thực sự mệt mỏi quá rồi. Tôi muốn ly hôn, nhưng nghĩ đến con trai mới tròn 1 tuổi lại không đành. Tôi nên làm gì bây giờ?

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc khi được chồng tặng hoa, nhưng ngửi thấy mùi dầu gió trên áo anh tôi liền ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO