Giảm cân và những lợi ích bất ngờ từ quả hồng

Huyền Chi| 11/09/2023 15:44

Không chỉ có vị ngon, ngọt dễ ăn, quả hồng còn có nhiều vi chất tốt cho sức khỏe, giúp chữa bệnh.

Giảm cân và những lợi ích bất ngờ từ quả hồng
Quả hồng được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, mùi thơm đặc trưng. Ảnh: Xinhua

Mùa hồng chín bắt đầu từ khoảng tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, nhưng hồng giòn chín sớm hơn từ cuối tháng 8 đến tháng 10.

Đây là loại trái cây yêu thích của nhiều người, được dùng làm món tráng miệng, làm mứt, ngâm đường...

Theo WebMD, hồng là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào như vitamin A, C; photpho, canxi, sắt. Hơn nữa, hồng còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh mà ít người biết đến.

Chống viêm, nhiễm trùng

Quả hồng chứa một lượng khá lớn chất catechin và polyphenol (chất chống oxy hóa). Các chất này có khả năng chống viêm rất tốt, nhờ đó, ăn hồng giúp hỗ trợ chống viêm cũng như nhiễm trùng mạnh.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng axit ascorbic có thể cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng sản xuất các tế bào bạch cầu. Những tế bào này là tuyến bảo vệ chính của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus, vi sinh vật, nấm và các chất độc khác gây ra; ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, các bệnh nhiễm trùng phổi như hen suyễn.

Tăng cường thị lực

Nguồn vitamin A dồi dào từ quả hồng giúp cải thiện thị lực, tăng cường tầm nhìn cho đôi mắt. Ngoài ra, hồng còn chứa một lượng sắt giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu trong máu.

Phòng chống ung thư

Vitamin A, shibuol, axit betulinic và các chất chống oxy hóa khác chính có khả năng chống lại các gốc tự do trong tế bào - tác nhân gây tổn thương tế bào và dẫn đến ung thư.

Giúp tiêu hóa tốt

Loại quả hồng vàng chứa chất tanin có chức năng điều tiết chuyển động của đường ruột, qua đó hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu. Quả hồng rất giàu chất xơ nên việc ăn hồng thường xuyên sẽ giúp tiêu hóa tốt, chữa tiêu chảy rất hiệu nghiệm.

Tốt cho người mắc tiểu đường, cao huyết áp

Quả hồng có nhiều chất xơ, giúp người mắc tiểu đường no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Loại trái cây này còn góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, những người bị cao huyết áp cần phải tránh những loại thực phẩm có chứa nhiều muối. Hồng là loại trái cây có lượng natri cực thấp, đồng thời chứa chất shiboul có tác dụng làm hạ huyết áp.

Hỗ trợ giảm cân

Quả hồng chứa rất ít calo và chỉ cung cấp 31 g carbonhydrate trong tổng trọng lượng trung bình của một quả là 168 g. Do vậy, những người muốn giảm cân có thể bổ sung hồng vào thực đơn hàng ngày.

Chống xuất huyết tự nhiênNgười Nhật Bản thường sử dụng quả hồng để kiểm soát chảy máu do bị thương. Trong Đông y, vỏ, rễ, thân cây và tai quả hồng cũng được sử dụng trong các bài thuốc cầm máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân và những lợi ích bất ngờ từ quả hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO