Giảm cân an toàn sau Tết

Ngọc Ánh (T/H)| 21/02/2024 17:13

Sau Tết là khoảng thời gian các chị em vật lộn để lấy lại vóc dáng. Có nhiều cách giảm cân nhanh nhưng lại gây ra tình mạng mất nước, mệt mỏi. Dưới đây là một vài mẹo giúp chị em lấy lại cân nặng nhanh chóng nhưng vẫn đủ chất.

Những loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Cơ thể chúng ta đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa protein mà bạn ăn vào. Vì vậy, chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường trao đổi chất lên đến khoảng 100 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn giàu protein cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng mọi người ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày theo chế độ ăn giàu protein. Ngay cả những thứ đơn giản như ăn một bữa sáng giàu protein như trứng cũng rất hiệu quả.

Những công dụng bất ngờ khi ăn trứng gà luộc • Siêu thị thực phẩm  Kingfoodmart

Hạn chế lượng carb tinh chế

Carb tinh chế là loại carbs đã bị loại bỏ hầu hết các chất dinh dưỡng có lợi và chất sơ. Quá trình tinh chế không để lại gì ngoài carbs dễ tiêu, có thể làm tăng nguy cơ ăn quá nhiều.

Top 12 loại thực phẩm giàu carbs siêu tốt cho sức khỏe - Origin Việt Nam

Các nguồn thực phẩm chính của carbs tinh chế là: bột mì trắng, bánh mì trắng, gạo trắng, sô-đa, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, đồ ngọt, mì ống, đường bổ sung…

Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh

Trái cây và rau quả là những thực phẩm giảm cân cực kỳ tốt. Ngoài việc chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng và chất xơ, chúng có năng lượng rất thấp

Thêm nhiều rau xanh và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp chất xơ và dưỡng chất. Rau xanh và trái cây giúp bạn cảm thấy no mà không tăng lượng calo.

Ăn trái cây thay rau có được không?

Một số loại trái cây mà bạn có thể thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình là bưởi, táo, dưa hấu, kiwi, chuối, cam, bơ, dứa,...

Uống cà phê không đường

Cà phê là một đồ uống chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác.

UỐNG CÀ PHÊ CÓ TÁC DỤNG GÌ VÀ UỐNG THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH? | CENTURY COFFEE

Cà phê có chứa caffein có thể tăng cường sự trao đổi chất. Uống cà phê không đường có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy calo. Nó có thể khiến bạn cảm thấy no nhưng hầu như không chứa calo.

Uống trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa. Uống trà xanh có nhiều lợi ích như tăng cường đốt cháy chất béo, giúp giảm cân. Trà xanh có thể làm tăng tiêu hao năng lượng và tăng đốt cháy chất béo, đặc biệt là mỡ bụng.

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng ai không nên uống?

Ăn các loại đậu

Trong các loại đậu có nhiều chất xơ và proteintốt cho cơ thể, các chất này giúp tiêu mỡ ở vùng bụng và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, ăn nhiều loại đậu còn giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế ăn các bữa phụ và giảm cân hiệu quả.

9 loại đậu tốt nhất cho sức khỏe - Origin Việt Nam

Một số loại đậu có thể đưa vào thực đơn như: Đậu thận, đậu gà, đậu đen, đậu lăng, đậu hà lan, đậu phộng,...

 Mẹo ăn uống giúp giảm cân hiệu quả

Kiểm soát khẩu phần ăn

Hạn chế ăn đồ ăn nhiều calo và chú ý đến kích thước khẩu phần. Dùng bát/đĩa nhỏ hơn để giúp kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn.

Cách kiểm soát khẩu phần ăn để giảm cân mà không lo đói

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Nên chia nhỏ thực đơn thành 4 - 5 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 3 - 4 tiếng. Khoa học đã chứng minh việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

Sự thật chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cân? - Eatclean HUB

Ngoài ra, việc chia nhỏ bữa ăn còn giúp bạn no lâu hơn, lượng calo được cung cấp đầy đủ như bữa chính, hạn chế tối đa cảm giác đói. Hơn nữa, cách làm này còn giúp bạn tập trung vào thực đơn ăn kiêng, hạn chế một số loại thức ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và đường.

Tập luyện, hoạt động nhiều

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa chỉ thông qua chế độ ăn kiêng thôi là chưa đủ

Những ảnh hưởng đối với sức khỏe nếu bạn không tập thể dục

Nếu không có nhiều thời gian để tập luyện thì bạn cũng có thể thực hiện vài động tác ngay trên giường ngủ, sau khi ăn cơm xong không ngồi luôn mà nên đi lại, làm việc nhà để không tích tụ mỡ bụng

Uống nhiều nước

Bệnh gout nên uống nước gì và không nên uống gì?

Uống đủ nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia, nên uống 500ml nước vào mỗi buổi trước khi ăn. Đặc biệt, uống trước mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể giảm đến 13% lượng calo tiêu thụ.

Hạn chế rượu bia, nước ngọt có ga

Rượu bia chứa các chất kích thích gây ảnh hưởng đến cơ thể và hệ tiêu hóa, chất này làm ức chế chức năng tiêu hóa, đồng thời làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Từ đó, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn và ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Uống rượu bia chung với nước ngọt, nước tăng lực: Tác hại khôn lường! | Báo  Gia Lai điện tử

Ngoài rượu bia, nước ngọt có ga cũng là thức uống không tốt cho việc giảm cân vì trong nước ngọt có chứa đường Fructose. Lượng đường này sẽ tích tụ trong cơ thể dẫn đến xuất hiện mỡ bụng

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Từ bỏ thực phẩm chế biến sẵn, 17 thay đổi này sẽ xảy ra với cơ thể bạn

Chúng thường chứa nhiều đường, chất béo và calo, nếu thường xuyên sử dụng đồ ăn ngoài thì việc giảm cân sẽ kéo dài lâu hơn, thậm chí là gây tăng cân ngược.

Không bỏ bữa, nhất là bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ không giúp bạn giảm cân. Bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết và bạn có thể ăn vặt nhiều hơn trong ngày vì cảm thấy đói. Hãy ăn các bữa ăn bình thường vì ăn vào các thời điểm đều đặn trong ngày giúp đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn. Nó cũng làm giảm sự cám dỗ ăn vặt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân an toàn sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO