Giải pháp cho 8 dự án BOT: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ

Hoài Thu, Ngọc Tân và Hà Mỹ| 07/11/2023 10:12

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết với 8 dự án BOT, Bộ đang làm việc rất sát sao với nhà đầu tư và các ngân hàng trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Mở đầu phiên chất vấn sáng 7/11 là phần tranh luận của 3 đại biểu gồm: đại biểu Phạm Thúy Chinh (Hà Giang), đại biểu Lê Hoàng Anh (Gia Lai) và Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp).

Trước đó, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều 6/11 dành cho 5 tư lệnh ngành thuộc nhóm lĩnh vực kinh tế ngành, các câu hỏi hầu hết dành cho Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng.

Giải pháp cho 8 dự án BOT: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ - 1

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (Ảnh: Hồng Phong).

Trong khi Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị mỗi người chỉ nhận một câu hỏi chất vấn, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan nhận 5 câu hỏi chất vấn và 2 lượt tranh luận; Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trưởng Đặng Quốc Khánh nhận 5 câu hỏi chất vấn và một lượt tranh luận.

Riêng Bộ trưởng GTVT nhận 11 câu hỏi chất vấn và trả lời 3 phần tranh luận của các đại biểu khác.

Từ vị trí người điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh lĩnh vực kinh tế ngành rất rộng nên đề nghị các đại biểu có thể "chia lửa" thêm cho Bộ trưởng GTVT.

Vì lượng câu hỏi chất vấn Bộ trưởng GTVT nhiều, Chủ tịch Quốc hội đề nghị đại biểu Quốc hội cân đối, quan tâm các lĩnh vực khác để Bộ trưởng khác có cơ hội báo cáo kết quả công việc và những thực trạng, giải pháp của ngành mình.

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều 6/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ một lần nữa đề nghị những đại biểu đăng ký chất vấn sẽ quan tâm lĩnh vực khác vì nhóm lĩnh vực kinh tế ngành rất rộng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp cho 8 dự án BOT: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO