"Chính phủ rất quan tâm vấn đề đẩy nhanh tiến độ, không để tiếp tục kéo dài, bởi càng kéo dài thì càng đội vốn", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói khi thị sát dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Sau hơn 20 năm thi công, dự án nạo vét, xây kè bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê thuộc khu di tích Cố đô Hoa Lư vẫn không thể hoàn thành. Tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo dừng triển khai dự án này.
Chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thanh tra thành phố kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan.
Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng là công trình lớn của quốc gia, sau nhiều năm xây dựng đang bị chậm tiến độ, tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng và được gia hạn thời gian hoàn thành thêm 2 năm.
Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, thông qua nội dung dự thảo báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về tình hình thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Quốc hội phê duyệt tổng mức đầu tư đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là 85.813 tỷ đồng, nhưng triển khai thực tế, con số này "đội" thêm 2.881 tỷ đồng.
Cổ phiếu VinFast tiếp tục giảm phiên thứ 6 liên tiếp, kéo vốn hóa về ngưỡng 30 tỷ USD. Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gửi bản sửa đổi kế hoạch đưa lượng lớn cổ phiếu ra bán.
Trong khi các ngân hàng đang chữa bệnh thừa tiền, khó cho vay, thì nhiều doanh nghiệp cho biết họ vẫn cần nguồn vốn kinh doanh, trong khi các gói tín dụng không phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Theo VARS, nguồn vốn vẫn là khó khăn dai dẳng, đeo bám nhiều doanh nghiệp bất động sản. Trong khi nhà đầu tư khủng hoảng niềm tin, vẫn còn tâm lý chờ đợi, chưa xuống tiền mua nhà.
Nhiều ý kiến cho rằng Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước có nhiều nội dung máy móc, vô tình tạo rào cản với doanh nghiệp trong vấn đề tiếp cận nguồn vốn.