Đau lòng khi con gái đột nhiên đòi đến ở với bố và mẹ kế

21/06/2023 16:55

Tôi không biết có nên để con đến ở với chồng cũ không? Con thì một mực đòi đi với lý do đau lòng.

7 năm trước, tôi và chồng cũ ly hôn trong ồn ào và hận thù. Hồi đó, nhà mới được xây xong thì chồng cũ gây chuyện có lỗi, tôi không chấp nhận được nên chia tay. Anh ta đưa cho tôi 400 triệu để tôi dẫn con gái rời khỏi nhà. Hơn nửa năm sau, chồng cũ lấy vợ mới, tôi càng hận anh ta nhiều hơn và từng thề sẽ không để anh ta gặp lại con gái.

Thật không ngờ, vợ mới của chồng cũ lại là người chủ động quan tâm đến con gái của tôi. Cô ấy thông qua mẹ chồng cũ, hỏi địa chỉ nhà rồi gửi tiền nuôi con cho tôi. Cô ấy còn hẹn gặp mẹ con tôi và xin số tài khoản, mỗi tháng đều đặn chuyển vào tài khoản của tôi 3 triệu đồng. Vào ngày sinh nhật con, cô ấy sẽ đặt dịch vụ ở tiệm bánh, đem bánh và quà đến tận nhà. Đầu năm học nào, cô ấy cũng chuyển thêm cho tôi 2 triệu để mua sách vở, quần áo cho con. Sự quan tâm của mẹ kế đã khiến con gái tôi cảm động. Con bé thường hay kể với ông bà ngoại và bạn bè về mẹ kế của mình bằng sự hãnh diện, tự hào.

Đau lòng khi con gái đột nhiên đòi đến ở với bố và mẹ kế-1

Năm ngoái, tôi phát hiện mình bị u nang buồng trứng phải phẫu thuật. Tiền bạc trong nhà cũng không còn nhiều, giờ tôi lại mang bệnh, không đi làm được nên càng túng thiếu. Sau khi xuất viện, đợi sức khỏe hồi phục, tôi nhận sửa chữa quần áo tại nhà, kiếm thêm tiền ăn uống hàng ngày. Năm nay, con gái tôi vào lớp 10.

Tối qua, con bỗng nói với tôi sang tháng con muốn chuyển đến ở với bố và mẹ kế một thời gian để đi học. Con bảo sức khỏe của tôi yếu, con không muốn trở thành gánh nặng của tôi. Mẹ kế cũng thương con nên con đến đó ở, vừa đi học vừa kiếm việc làm thêm nếu bố và mẹ kế cho phép. Chỉ 3 năm thôi, sau này lên đại học, con sẽ tự bươn chải để kiếm tiền học và tiền sinh hoạt.

Nghe con nói, tôi cầm bát cơm mà tay run run. Vậy là điều tôi lo sợ đã thành sự thật, con sẽ bỏ tôi để đến ở với bố. Dường như cảm nhận được nỗi lo của tôi nên con gái hứa chỉ đến ở 3 năm thôi, sau đó thì về lại với tôi. Tôi không đồng ý thì con buồn bã, bảo chỉ nghĩ cho tôi và tương lai của con thôi. Giờ tôi không biết nên làm sao cho đúng nữa?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng khi con gái đột nhiên đòi đến ở với bố và mẹ kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO