Dấu hiệu cho thấy bạn không ăn đủ chất béo trong quá trình giảm cân

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS)| 14/07/2024 08:00

Cắt giảm chất béo trong chế độ ăn kiêng có thể gây ra tình trạng thiếu hụt các loại vitamin, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, khiến quá trình giảm cân không có kết quả tốt.

1. Thiếu vitamin

Cơ thể cần chất béo trong chế độ ăn uống để hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Một số chế độ ăn kiêng giảm cân dễ dẫn đến việc thiếu hụt một số loại vitamin. Cơ thể cần chất béo để hấp thụ vitamin tan trong chất béo. Nếu bạn không nạp đủ chất béo có thể gặp nguy cơ bị quáng gà, vô sinh, sưng nướu, tóc khô, trầm cảm, đau cơ và thậm chí là tụ máu dưới móng tay.

2. Viêm da

Chất béo là một phần thiết yếu của tế bào da và giúp duy trì độ ẩm. Trong trường hợp bạn không nạp đủ chất béo, da sẽ bị khô nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng bị viêm da.

3. Làm chậm quá trình lành vết thương

Chất béo để tạo ra một số loại phân tử nhất định để kiểm soát phản ứng viêm. Nếu cơ thể bạn không nhận đủ chất béo sẽ gây chậm lành vết thương. Sự thiếu hụt các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D cũng có thể khiến vết thương chậm lành hơn bình thường.

Đồ họa: Thùy Dương.
Cắt giảm chất béo trong chế độ ăn kiêng có thể khiến quá trình giảm cân không có kết quả tốt. Đồ họa: Thùy Dương

4. Rụng tóc

Các phân tử chất béo trong cơ thể còn được gọi là prostaglandin sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tiêu thụ quá ít chất béo thiết yếu có thể thay đổi kết cấu tóc, nang tóc, tăng nguy cơ rụng tóc, lông mày.

5. Thường xuyên bị ốm

Việc hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, dẫn đến việc thường xuyên đau ốm. Các axit béo thiết yếu rất quan trọng đối với sự phát triển của các tế bào miễn dịch vì cơ thể cần axit béo omega-3 axit alpha-linolenic, axit béo omega-6 axit linoleic trong chế độ ăn uống để tạo ra một số phân tử kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch.

Nếu đang ăn đủ rau, trái cây và carbs mà vẫn thường xuyên bị ốm, bạn nên kiểm tra xem cơ thể có đủ chất béo không vì thiếu chất béo có thể dẫn đến kém hấp thu chất dinh dưỡng, dẫn đến làm suy yếu sức đề kháng.

Vì vậy, trong quá trình giảm cân, không nên kiêng tuyệt đối chất béo, hãy ăn chất béo ở mức độ vừa phải, quá trình giảm cân mới hiệu quả và không gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu cho thấy bạn không ăn đủ chất béo trong quá trình giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO