Chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin 'không báo cáo tiền công đức'

Nguyễn Dương| 23/07/2023 20:35

Trước thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng về việc "không báo cáo thu chi tiền công đức", chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đã có phản hồi chính thức về nội dung này.

Ngày 23/7, chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho biết, hôm 22/7, nhiều tờ báo lớn đồng loạt đưa tin Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái kết quả thí điểm kiểm tra quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa Quảng Ninh năm 2022 và giật tít: Chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức.

Ngoài ra, báo chí còn giật tít, đưa tin 50 di tích khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng không báo cáo thu chi tiền công đức.

Chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin không báo cáo tiền công đức - 1

Chùa Ba Vàng (Ảnh: Báo Lao động).

Chùa Ba Vàng khẳng định, việc báo chí đưa tin chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức là hoàn toàn sai sự thật, gây tổn hại đặc biệt nghiêm trọng đến uy tín của chùa Ba Vàng nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung.

"Việc thông tin như trên gây hiểu nhầm chùa Ba Vàng có hành vi cố ý chống đối pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của Đoàn kiểm tra", chùa Ba Vàng cho biết.

Chùa Ba Vàng tiếp tục khẳng định, không hề có một đoàn kiểm tra nào đến chùa Ba Vàng trực tiếp kiểm tra việc thu chi tiền công đức; chùa Ba Vàng cũng không nhận được bất kỳ văn bản nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu chi tiền công đức.

Từ khẳng định trên, chùa Ba Vàng lập luận, không đoàn nào đến kiểm tra, không có yêu cầu nhà chùa nộp báo cáo thu chi tiền công đức thì cơ sở đâu mà cho rằng chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức?

Bài liên quan
  • Chùa Ba Vàng ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Quảng Ninh
    Là điểm du lịch tâm linh lớn, trung tâm phật giáo lớn nhất miền Bắc với hàng ngàn tín đồ phật tử về sinh hoạt và quy tập, chính vì thế mà chùa ít khi vãn người lui tới, thường xuyên có những hoạt động công đức, từ bi đại chúng cầu chúc cho nhân dân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin 'không báo cáo tiền công đức'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO