Các loại thực phẩm ăn vào bữa tối không ảnh tới quá trình giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 13/11/2023 20:24

Đối với người muốn tiêu hoá tốt, ngủ ngon vẫn có thể cân nhắc sử dụng một số thực phẩm không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân cho bữa tối.

Các loại thực phẩm ăn vào bữa tối không ảnh tới quá trình giảm cân
Chuối là một trong những thực phẩm cân nhắc cho bữa tối để ngủ ngon mà không ảnh hưởng quá trình giảm cân. Ảnh: Phạm My

Các món cá

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá basa có nhiều chất béo tốt cho cơ thể và não bộ. Thực phẩm này cung cấp axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch, lưu thông tuần hoàn máu, trợ giúp giấc ngủ sâu hơn.

Quả chuối

Trong bất kỳ bữa ăn cân bằng nào cũng có trái cây. Trong đó chuối là loại trái cây được lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt, ăn chuối vào bữa tối sẽ có thể giúp cơ thể tự điều chỉnh để đi vào giấc ngủ vì chuối chứa nhiều tryptophan – một yếu tố giúp cải thiện giấc ngủ, gồm tăng thời gian, chất lượng giấc ngủ, giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ít thức giấc vào ban đêm. Ngoài ra, chuối còn có magiê và vitamin B6. Các thành phần này kết hợp với nhau trong chuối giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mất ngủ.

Chuối chỉ là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng không chứa nhiều chất béo. Do đó kể cả khi ăn chuối buổi tối cũng không phải lo lắng về vấn đề tăng cân. Tuy nhiên không nên quá nhiều.

Cherry

Cherry là loại quả chứa nhiều melatonin - một hoóc môn gây buồn ngủ và kiểm soát đồng hồ sinh học hiệu quả. Nếu có điều kiện thì nên uống nước ép cherry. Cherry chứa ít calo, giàu chất chống oxy hóa, do đó giúp tăng khả năng miễn dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại thực phẩm ăn vào bữa tối không ảnh tới quá trình giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO