Bài tập giúp giảm mỡ nội tạng cho người sau 55 tuổi

HẠ MÂY (Theo livestrong)| 23/03/2024 16:24

Theo Trường Đại học Y Harvard, khi bước sang tuổi trung niên sau 55 tuổi, chúng ta sẽ có sự thay đổi phổ biến về tỉ lệ mỡ trên trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể giảm lượng mỡ nội tạng dư thừa này bằng thói quen tập luyện phù hợp.

Bài tập giúp giảm mỡ nội tạng cho người sau 55 tuổi
Người sau 55 tuổi có thể giảm mỡ nội tạng bằng thói quen luyện tập. Đồ hoạ: Hạ Mây

Việc giảm mỡ nội tạng ở tuổi 55 không khác biệt nhiều so với các tuổi khác. Việc tăng, giảm mỡ là vấn đề giữa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Khi bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết, bạn sẽ tăng cân. Tiêu thụ ít calo hơn mức bạn cần sẽ giúp giảm cân.

Tuy nhiên, tuổi tác đóng một vai trò quan trọng vì quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại một cách tự nhiên khi cơ thể già đi. Việc giảm mỡ nội tạng không chỉ giúp chúng ta trông thon gọn, mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

​Đi bộ​ là một hình thức tập thể dục nhịp điệu giúp đốt cháy calo, đồng thời xây dựng sức mạnh cơ và xương. Chúng ta cần đi bộ với tốc độ tốt để đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình tập luyện đốt cháy mỡ nội tạng. Theo Nhà xuất bản Y tế Harvard, đi bộ với tốc độ 4 dặm/giờ sẽ đốt cháy 135-200 calo trong 60 phút.

Bạn càng tăng cường độ tập luyện thì cơ thể sẽ đốt cháy càng nhiều calo và mỡ. Khi bạn đã đi bộ thành thói quen, hãy tăng dần tốc độ của mình. Ngoài ra, chúng ta có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi chạy bộ.Do đó, người sau 55 tuổi nên rèn luyện sức mạnh thường xuyên để có thể tăng quá trình trao đổi chất và giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Bài liên quan
  • 3 thực phẩm người Nhật Bản dùng để giảm mỡ nội tạng
    Đối với những người không có thời gian tập thể dục thì lối sống và chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ nội tạng. Chúng ta có thể tham khảo ăn, uống một số loại thực phẩm người Nhật Bản dùng để giảm mỡ nội tạng dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài tập giúp giảm mỡ nội tạng cho người sau 55 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO