Ăn quá nhiều đu đủ sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người bị hạ đường huyết?

Kiều Vũ (T/H)| 16/09/2023 19:43

Đu đủ chín là loại trái cây nhiều bổ dưỡng. Tuy nhiên không phải cứ ăn nhiều đu đủ chín là tốt cho sức khoẻ, nhất là đối với người bị hạ đường huyết.

Ăn quá nhiều đu đủ sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người bị hạ đường huyết?
Người bị hạ đường huyết hoặc lượng đường trong máu thấp nên tránh ăn quá nhiều đu đủ chín. Ảnh: Phạm My

Một quả đu đủ chín, nặng khoảng 152 gram có chứa 59 calo, 3 gam chất xơ, 157% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày của vitamin C, 33% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày của vitamin A. Ngoài ra, đu đủ chín còn chứa một lượng nhỏ canxi, magiê và vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5, vitamin E, vitamin K và chất chống oxy hóa lành mạnh.

Đu đủ chín có tác dụng nhuận tràng rất tốt và là nguồn giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều có thể có tác động xấu đến dạ dày. Lý do là thay vì điều trị các vấn đề về dạ dày như táo bón và khó tiêu, nó có thể dẫn đến tiêu chảy và đầy hơi.

Đu đủ chín cũng có rất nhiều vitamin C. Đây là một chất chống ôxy hóa và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự mạnh mẽ của hệ thống miễn dịch. Nhưng nếu bổ sung quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận canxi oxalat - loại sỏi thận phổ biến nhất - hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng ở những người đã mắc bệnh.

Đối với những người bị hạ đường huyết hoặc lượng đường trong máu thấp thì nên tránh ăn đu đủ. Vì ăn quá nhiều có thể dẫn đến các triệu chứng như run rẩy và tim đập nhanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn quá nhiều đu đủ sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người bị hạ đường huyết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO