6 lợi ích của cá mòi với tuổi thọ của người cao tuổi

HẠ MÂY (Theo lifehack)| 11/11/2023 15:13

Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về sức khoẻ, trí nhớ, do đó cần bổ sung các loại thực phẩm có thể cải thiện tình trạng này. Trong đó, cá mòi là loại thực phẩm phù hợp, chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ người cao tuổi.

Phòng ngừa bệnh tim

Cá mòi là nguồn cung cấp axit béo omega-3, DHA và EPA, đóng vai trò chính trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa tắc nghẽn do hẹp tĩnh mạch và động mạch hoặc cục máu đông bằng cách giữ cho tất cả các bộ phận của tim hoạt động trơn tru.

Điều này liên quan đến việc phá vỡ cholesterol xấu, mở mạch máu, giảm huyết áp và điều hòa nhịp tim, kéo dài tuổi thọ.

Duy trì sức khỏe xương

Cá mòi cũng là nguồn cung cấp canxi và vitamin D tuyệt vời, cả hai chất này đều cần thiết cho xương và răng luôn chắc khỏe.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường (tiểu đường)

Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, một lợi ích sức khỏe khác của việc thêm cá mòi vào chế độ ăn uống của chúng ta là giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cá mòi giàu protein đóng vai trò trong việc giảm tình trạng kháng insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngủ ngon

Nhờ axit béo omega-3 của cá mòi, nhiều serotonin được giải phóng trong cơ thể, giúp chúng ta có giấc ngủ chất lượng hơn.

Giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng (AMD) là tình trạng dẫn đến mất thị lực. Đối với các trường hợp liên quan đến tuổi tác, điều này thường thấy ở người lớn trên 50 tuổi.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tiêu thụ cá béo, chẳng hạn như cá mòi, giúp giảm nguy cơ phát triển AMD.

Thúc đẩy chức năng nãoLợi ích sức khỏe của chất béo lành mạnh trong cá mòi là bổ não. Đặc biệt, DHA được coi là thành phần quan trọng cho sự phát triển trí não và cho thấy tiềm năng cải thiện tình trạng sức khỏe tâm thần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích của cá mòi với tuổi thọ của người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO