6 điều cần lưu ý khi mua điện thoại cũ

10/01/2023 16:25

Hiểu biết về việc mua điện thoại cũ vô cùng quan trọng, thông thường chúng ta phải tiến hành các quy trình kiểm tra chất lượng của chiếc điện thoại. Sau đây là 6 lưu ý bạn nên biết khi mua điện thoại cũ.

Xoá dữ liệu điện thoại và thiết lập lại

Người dùng khi mua điện thoi cần lưu ý xem máy đã hoàn thành xoá dữ liệu và thiết lập lại hay chưa, tránh trường hợp một số cửa hàng điện thoi có mục đích xấu cố ý để lại virus Trojan xâm nhập vào máy để đánh cắp dữ liệu và thông tin cá nhân của bạn. Trong lúc mua điện thoại, để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn, bạn có thể hỏi chủ cửa hàng xem có sử dụng các phần mềm xoá dữ liệu đã thông qua chứng nhận ISO270001 hoặc ADISA hay chưa.

Xem thêm: Bật mí 3 cách phát hiện iPhone, iPad bị tráo linh kiện khi sửa chữa

Kiểm tra ngoại hình máy

Cần tỉ mỉ quan sát ngoại hình máy, bao gồm thân máy và màn hình xem có biến dạng hoặc dấu vết trầy xước hay không. Ngoài ra, nếu thân máy trong tình trạng bị hở, phần lớn nguyên nhân là do pin chai bị phồng lên.

Bạn có thể dùng giấy quỳ tím kiểm tra để xác định điện thoi có từng bị rơi xuống nước hay chưa, tính năng Liquid Contact Indicator (LCI) được sản xuất trong tất cả các dòng iPhone, giy quỳ tím sẽ hiện màu đỏ khi các bảng mạch và điện thoại bị ngấm nước và độ ẩm trên 80%.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên iPad và cách khắc phục

Kiểm tra chức năng điện thoại

Các bộ phận phần cứng của iPhone cần phải được kiểm tra, như: Chức năng kết nối (Wifi, 4G/5G, Bluetooth, GPS); Camera (chức năng chụp ảnh và đèn flash); Loa, âm thanh (chức năng này người dùng có thể bật âm lượng ở mức cao nhất kiểm tra xem loa có bị rè hay không, nếu máy từng rơi xuống nước sẽ ảnh hưởng đến bộ phận phát ra âm thanh); Bộ phận cảm biến (người dùng có thể sử dụng app ‏“‏La bàn" và “Thước kẻ" trên iPhone để xác nhận xem kim la bàn có chuyển động hay không, hoặc đặt trên mặt bàn số liệu có bằng 0 ( có khi sẽ xấp xỉ ±1 là bình thường).

Xem thêm: Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh ‘sức khỏe’ desktop, laptop

Kiểm tra chức năng sạc pin

Xác nhận quá trình sạc pin có diễn ra bình thường hoặc sau khi cắm sạc mấy giây sau điện thoại mới báo đang sạc hay không. Nếu không sạc vào, bạn có thể kiểm tra xem dây sạc có thuộc chính hãng Apple hoặc loại dây được MFi chứng nhận. Các dòng máy tiPhone 8 trở về sau, bạn cũng cần phải kiểm tra thêm chức năng sạc không dây.

Xem thêm: Ứng dụng kiểm tra phần cứng khi mua lại iPhone cũ

Face ID và Touch ID

Kiểm tra Touch ID nhận diện vân tay và Face ID nhận diện khuôn mặt cũng là điều quan trọng cần lưu ý. Nếu điện thoại từng bị rơi xuống nước có khả năng nút Home sẽ bị lõm vào dẫn đến tình trạng Touch ID không còn nhạy. Do đó, trong lúc mua máy người dùng nên tự mình kiểm tra nhấn thử vào nút Home xem có nhận được phản hồi. Face ID cũng cần kiểm tra khả năng nhận diện của máy, cách tốt nhất là người dùng tự tiến hành chức năng mở khoá.

Xem thêm: Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh chất lượng Samsung Z Fold4, Flip4 và mọi điện thoại Android

Linh kiện không thuộc chính hãng

Khi mua điện thoi cũ, người dùng cần kiểm tra xem các linh kiện trong máy có thuộc chính hãng hay không, tránh trường hợp sau khi mua xong sẽ mất tiền oan. Từ phiên bản iOS 15.2 trở lên, người dùng thực hiện các bước sau: mở Cài đặt ->Cài đặt chung->Giới thiệu, kiểm tra linh kiện iPhone và lịch sử sửa cha.

  • Đối với dòng máy iPhone XR, XS, XS Max và các dòng máy sau ( bao gồm iPhone SE ver 2 ) bạn có thể kiểm tra pin có từng bị thay qua chưa.
  • Đối với dòng máy iPhone 11, bạn có thể kiểm tra pin và màn hình.
  • Đối với dòng máy iPhone 12, 13 và 14, bạn có thể kiểm tra mặt lưng iPhone, camera cảm biến, pin, màn hình và camera sau.

Vì vậy, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Anti-Fraud (nhấn vào đây để tải ứng dụng) để giúp người dùng phát hiện xem các linh kiện trong máy có thuộc chính hãng hay không, tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, nếu người dùng muốn tiết kiệm khoảng thời gian bỏ ra để kiểm tra chiếc điện thoại mà mình sắp mua về, hoặc lo lắng có thể bỏ sót một bước kiểm tra nào đó, người dùng có thể sử dụng ứng dụng kiểm tra Phone Doctor Plus, nhanh chóng kiểm tra toàn diện chiếc máy của bạn và cho ra kết quả vô cùng chính xác, hơn 80% kiểm tra tự động làm giảm các chuẩn đoán sai sót khi kiểm tra thủ công. Ứng dụng kiểm tra điện thoi Phone Doctor Plus ca Phone Doctor chiếm 95% thị trường Đài Loan, các ứng dụng thuộc Phone Doctor bao gồm Phone Doctor Plus( phiên bản miễn phí), Phone Doctor Biz ( phiên bản doanh nghiệp), iMT-Cleaner (phần mềm làm sạch dữ liệu), Anti-Fraud (kiểm tra linh kiện không thuộc chính hãng và chống gian lận trong bảo hành), người dùng cần biết thêm thông tin chi tiết và tải về ứng dụng vui lòng truy cập vào website chính thức của Phone Doctor Vietnam.

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 điều cần lưu ý khi mua điện thoại cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO