Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh ‘sức khỏe’ desktop, laptop

T/H| 26/10/2022 14:00

Mỗi dịp Apple ra mắt các dòng máy tính mới, thị trường mua bán thiết bị cũ lại sôi nổi. Nhiều người dùng luôn tìm cách kiểm tra chiếc ‘sức khỏe’ chiếc laptop hoặc máy tính mình muốn mua về. Ứng dụng sau sẽ giúp bạn kiểm tra nhanh và chuẩn xác nhất chất lượng của chiếc máy tính trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Phone Doctor Plus là một ứng dụng kiểm tra tình trạng của những chiếc điện thoại, hiện đã được hơn 9 triệu người dùng trên 58 quốc gia tin dùng. Kế thừa điều đó, đội ngũ sáng chế iMT (iDea Mobile Tech) của Phone Doctor Plus - tiếp tục cho ra mắt ứng dụng NB Doctor. NB Doctor được xem là một “bác sĩ" giúp kiểm tra “sức khoẻ" của mọi chiếc máy tính lẫn laptop và hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: Ứng dụng kiểm tra phần cứng khi mua lại iPhone cũ

01(1).jpg

Ứng dụng Phone Doctor Plus

Đối với người dùng phổ thông, việc kiểm tra tình trạng của chiếc laptop từ phần cứng đến phần mềm còn tốt hay không là không dễ dàng. Hầu hết người dùng thường chỉ làm một vài thao tác đơn giản như kiểm tra bên ngoài máy, gõ bàn phím, lướt web… Tuy nhiên, người dùng chỉ cần tải về ứng dụng NB Doctor là có thể nhanh chóng xác minh chất lượng chiếc laptop mà không cần đến bất cứ chuyên gia công nghệ nào.

Quá trình cài đặt ứng dụng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web của ứng dụng Phone Doctor Plus tải về NB Doctor, sau khi tải về hoàn tất liền có thể tiến hành kiểm tra. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng lên và nhấn vào nút “Auto Test " trên giao diện màn hình, ứng dụng sẽ tự động tiến hành kiểm tra mọi ngóc ngách trong chiếc laptop của bạn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tiến hành kiểm tra từng mục theo ý thích của mình bằng cách chọn vào danh sách phía bên trái giao diện.

Xem thêm: Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh chất lượng Samsung Z Fold4, Flip4 và mọi điện thoại Android

Ứng dụng tự động kiểm tra mọi ngóc ngách trong chiếc laptop

Sau khoảng 3-5 phút, ứng dụng sẽ giúp bạn kiểm tra chuyên sâu hơn 30 chức năng từ phần mềm đến phần cứng, như: loa, micrô phone, bàn phím, trackpad, màn hình, pin, cảm biến ánh sáng, lỗ cắm USB, Type-C….

Ứng dụng kiểm tra chuyên sâu

Trong quá trình “thăm khám” laptop, ứng dụng sẽ nhờ người dùng hỗ trợ thực hiện các thao tác kết hợp để kiểm tra, như: gõ bàn phím, thao tác với trackpad...

Ứng dụng hỗ trợ thực hiện các thao tác kết hợp để kiểm tra

Ngoài ra, tính năng tự động kiểm tra của Phone Doctor Plus cũng được dùng ở NB Doctor. Kỹ thuật xử lý tín hiệu iMT cũng được ứng dụng vào bộ phận âm thanh, kiểm tra rung, xử lý hình ảnh, như: âm thanh phát ra và tiếng ồn ở bên ngoài… Tất cả đều được NB Doctor tiến hành xử lý một cách tự động.

Đặc biệt, người dùng không hiểu về phần cứng của laptop cũng không cần lo lắng, NB Doctor sẽ tự căn cứ vào dòng máy từ đó tiến hành “thăm khám" các phần cứng của máy và cho kết quả chuẩn xác nhất.

Kiểm tra các phần cứng của máy và cho kết quả chuẩn

Sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất, một danh sách báo cáo kết quả tình trạng các chức năng, linh kiện trong laptop vô cùng chi tiết và chính xác sẽ hiển thị trước mắt người dùng. Người dùng có thể căn cứ vào kết quả trên báo cáo để hiểu rõ tình trạng “sức khoẻ” của chiếc laptop mà mình chuẩn bị “ xuống tiền" mua về. Từ đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm đưa ra quyết định cuối cùng.

Danh sách báo cáo kết quả tình trạng các chức năng, linh kiện trong laptop

Riêng đối với các dòng máy tính của Apple, NB Doctor còn cung cấp một chức năng vô cùng tiện lợi. Theo đó, người dùng chỉ cần nhấn chọn “ Warranty Check" (Kiểm tra bảo hành) ở phía góc dưới giao diện là có thể nhanh chóng liên kết đến trang web chính thức của Apple. Ứng dụng sẽ giúp người dùng điền số sê-ri của máy, người dùng chỉ cần nhập mã xác thực và ấn nút xác nhận, lúc này toàn bộ thông tin bảo hành và thời hạn hết bảo hành của máy tính sẽ hiển thị vô cùng chi tiết.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân. Ngoài phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS, bao gồm: Macbook Pro, Macbook Air, iMac, iMac Pro, Mac Mini, NB Doctor còn có phiên bản dành cho hệ điều hành Windows với tất cả các dòng máy tính bàn và laptop.

Người dùng có thể tải về ứng dụng NB Doctor phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS và Windows tại địa chỉ: Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, người dùng có thể truy cập vào website chính thức của ứng dụng tại đây:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng giúp kiểm tra nhanh ‘sức khỏe’ desktop, laptop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO