5 "tuyệt chiêu" giảm cân, giảm mỡ nội tạng trong bữa sáng

Bảo Bình (Nguồn EATTHIS)| 23/04/2022 15:33

Những người ăn kiêng giảm cân nên hướng đến mục tiêu giảm mỡ nội tạng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, kháng insulin và những bệnh lý nguy hiểm khác.

1. Bắt đầu bữa sáng với nước. Có thể bạn đã biết uống một cốc nước vào buổi sáng giúp khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày, nhưng đặc biệt hơn uống nước ngay khi ngủ dậy còn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nội tạng.

1. Bắt đầu bữa sáng với nước: Có thể bạn đã biết uống một cốc nước vào buổi sáng giúp khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày, nhưng đặc biệt hơn uống nước ngay khi ngủ dậy còn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nội tạng.

2. Nạp chất xơ. Chuyên gia dinh dưỡng Blanca Garcia cho biết, chọn bữa sáng có nhiều chất xơ sẽ giúp giảm lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể. “Thực phẩm giàu chất xơ có trong rau và ngũ cốc nguyên hạt và bạn có thể sử dụng hơn 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần“, chuyên gia nói thêm.

2. Nạp chất xơ: Chuyên gia dinh dưỡng Blanca Garcia cho biết, chọn bữa sáng có nhiều chất xơ sẽ giúp giảm lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể. “Thực phẩm giàu chất xơ có trong rau và ngũ cốc nguyên hạt và bạn có thể sử dụng hơn 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần“, chuyên gia nói thêm.

3. Bữa sáng với bột yến mạch. Bột yến mạch là món ăn được nhiều người lựa chọn trong bữa sáng và có thể giúp đốt cháy rất nhiều chất béo trong cơ thể. Chuyên gia Trista Best cho biết: “Bữa sáng nguyên hạt, đầy đủ protein có thể giúp giảm chất béo bằng cách giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Yến mạch là nguồn ngũ cốc nguyên hạt tuyệt vời chứa nhiều chất xơ cũng như chất dinh dưỡng, có thể sử dụng như một bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh“.

3. Bữa sáng với bột yến mạch: Bột yến mạch là món ăn được nhiều người lựa chọn trong bữa sáng và có thể giúp đốt cháy rất nhiều chất béo trong cơ thể. Chuyên gia Trista Best cho biết: “Bữa sáng nguyên hạt, đầy đủ protein có thể giúp giảm chất béo bằng cách giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Yến mạch là nguồn ngũ cốc nguyên hạt tuyệt vời chứa nhiều chất xơ cũng như chất dinh dưỡng, có thể sử dụng như một bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh“.

4. Hạn chế thức ăn không lành mạnh. Các chất phụ gia có trong thức ăn có thể ảnh hưởng đến lượng mỡ nội tạng mà bạn đốt cháy. “Siro, trái cây sấy khô và sô cô la là những thực phẩm khiến bữa ăn trở nên không lành mạnh. Để giảm cân, giảm mỡ nội tạng, bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này“, Best nói.

4. Hạn chế thức ăn không lành mạnh: Các chất phụ gia có trong thức ăn có thể ảnh hưởng đến lượng mỡ nội tạng mà bạn đốt cháy. “Siro, trái cây sấy khô và sô cô la là những thực phẩm khiến bữa ăn trở nên không lành mạnh. Để giảm cân, giảm mỡ nội tạng, bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này“, Best nói.

5. Tránh thức ăn chế biến sẵn. Chuyên gia dinh dưỡng Julia Glanz cho biết: “Nhiều người có xu hướng sử dụng thức ăn nhanh cho bữa sáng . Hãy cố gắng bỏ thói quen đó và chuẩn bị cho mình một bữa sáng lành mạnh. Bạn có thể chọn những món ăn nhanh như trái cây, sữa chua, yến mạch hoặc sinh tố“.

5. Tránh thức ăn chế biến sẵn: Chuyên gia dinh dưỡng Julia Glanz cho biết: “Nhiều người có xu hướng sử dụng thức ăn nhanh cho bữa sáng . Hãy cố gắng bỏ thói quen đó và chuẩn bị cho mình một bữa sáng lành mạnh. Bạn có thể chọn những món ăn nhanh như trái cây, sữa chua, yến mạch hoặc sinh tố“.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 "tuyệt chiêu" giảm cân, giảm mỡ nội tạng trong bữa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO