5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 21/10/2023 09:37

Gan nhiễm mỡ là do sự tích tụ của các tế bào mỡ triglycerid lớn trong tế bào gan và nó có thể gây tăng đường huyết, tăng lipid máu, tăng huyết áp... Tuy nhiên, tình trạng này có thể được đẩy lùi thông qua điều trị và kiểm soát chế độ ăn uống. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân.

5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân
Quả bơ là một trong những thực phẩm giúp giảm cân, ngừa gan nhiễm mỡ. Ảnh: Hạ Mây

Quả óc chó

Quả óc chó có chứa axit béo omega-3, loại axit béo này rất có tác dụng đối với bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ, có thể làm giảm hàm lượng mỡ trong gan và giúp giảm cân.

Ngoài quả óc chó, các loại thực phẩm như cá hồi, cá mòi, hạt lanh cũng là thực phẩm giàu axit béo.

Cà phê

Cà phê có tác dụng chống lại bệnh gan nhiễm mỡ. Cà phê có chứa axit chlorogen, chất chống oxy hóa, chống viêm và có tác dụng trong việc giảm cholesterol, huyết áp cao, giảm cân.

Đồng thời, vị đắng của cà phê còn có thể đóng vai trò như một rào cản cho cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu chất xơ, có tác dụng giảm mỡ và rất hiệu quả trong điều trị gan nhiễm mỡ.

Trà

Trà có tác dụng làm sạch dạ dày, ruột và còn có thể chữa được các bệnh, đặc biệt là gan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể và mỡ trong máu.

Quả bơBơ rất thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Nó chứa nhiều chất béo lành mạnh, các thành phần chống viêm và chất xơ hòa tan cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu, rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO