5 thực phẩm giúp bổ sung canxi ở người sau 40 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 23/10/2023 16:17

Xương của con người sẽ bắt đầu thoái hóa vào khoảng tuổi 40, nguyên nhân chủ yếu là do xương bị mất đi lượng canxi. Vì vậy, ở độ tuổi này chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi hơn.

5 thực phẩm giúp bổ sung canxi ở người sau 40 tuổi
Người sau 40 tuổi nên bổ sung thực phẩm giàu canxi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sản phẩm từ sữa

Sữa, sữa chua, phô mai và các sản phẩm từ sữa khác có hàm lượng canxi cao là những thực phẩm bổ sung canxi phổ biến trong cuộc sống. Nó không chỉ dễ tiêu hóa và hấp thu mà còn chứa vitamin D, giúp cơ thể dễ hấp thu và sử dụng canxi.

Đậu và các loại hạt

Đậu nành, đậu đen, đậu phộng, quả óc chó,… rất giàu canxi và protein thực vật. Chúng ta có thể dùng như bữa ăn nhẹ hoặc thêm vào bữa ăn để tăng lượng canxi cho cơ thể.

Hải sản

Các loại hải sản như cá, tôm, cua... là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và cũng rất giàu canxi. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn hải sản tươi sống, tốt cho sức khỏe, khi chế biến tránh chiên hoặc xào.

Rau

Các loại rau xanh như cần tây, rau bina, tỏi tây... các loại đậu như đậu tằm, đậu lăng... và tảo bẹ có chứa một lượng canxi nhất định. Chúng ta ăn nhiều loại rau sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả phỉ rất giàu canxi và vitamin E, đây là thực phẩm bổ sung canxi tốt. Chúng ta có thể sử dụng như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào các món ăn khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm giúp bổ sung canxi ở người sau 40 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO