5 loại nguyên liệu được chứng minh giúp hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 12/12/2023 10:02

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA), một nghiên cứu với hơn 25 triệu người ở Mỹ mắc đường huyết cao cho kết quả thuyên giảm nhờ sử dụng một số loại thực phẩm. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số loại thực phẩm được chứng minh giúp giảm lượng đường trong máu.

5 loại nguyên liệu được chứng minh giúp hạ đường huyết
Sử dụng một số nguyên liệu thường xuyên sẽ giúp hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Quế

Jo Carol Chezem, một nhà nghiên cứu tại Đại học bang Powell, phát hiện ra rằng cả những người có cân nặng bình thường và người béo phì tiêu thụ 2,5 thìa cà phê quế trong ngũ cốc ăn sáng đều có lượng đường trong máu thấp hơn trong vòng hai giờ tới 25%.

Bột quế còn chứa một lượng lớn polyphenol - một hợp chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy các liên kết peptit có trong cơ thể và có tác dụng giảm cân mà ít ai biết đến.

Đậu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ số tháng 11.2012 cho thấy, trong khoảng thời gian ba tháng, những người tiêu thụ ít nhất một cốc đậu (bao gồm đậu, đậu xanh và đậu lăng) để bổ sung chất xơ có nhiều khả năng nhận được chất xơ hơn. Việc tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ giúp giảm lượng đường trong máu của chúng ta.

Yến mạch

Bột yến mạch được công nhận là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có tác dụng kiểm soát huyết áp, lipid máu và lượng đường trong máu, đồng thời còn có tác dụng như giảm cân.

Beta-glucan trong yến mạch có thể kéo dài quá trình hấp thụ carbohydrate vào máu và do đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.Giấm trắng

Một nghiên cứu của Ý cho thấy, những người tiêu thụ 4 muỗng cà phê giấm trắng trong chế độ ăn uống có lượng đường trong máu thấp hơn 30% so với những người không dùng giấm trắng.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina rất giàu chất dinh dưỡng, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và bổ sung máu.

Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA) gọi rau chân vịt là siêu thực phẩm giúp cải thiện bệnh đái tháo đường vì nó rất giàu magiê. Chế độ ăn nhiều magiê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại nguyên liệu được chứng minh giúp hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO