5 cách giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng ở người trung niên

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 07/03/2024 10:22

Khi bước sang tuổi trung niên, chúng ta phải đối mặt với sự gia tăng của mỡ ở bụng và mỡ các cơ quan nội tạng. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, người trung niên cần duy trì một số thói quen để giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng.

5 cách giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng ở người trung niên
Người trung niên muốn giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng cần duy trì một số thói quen lành mạnh. Đồ hoạ: Hạ Mây

Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý

Nếu muốn giảm mỡ nội tạng, mỡ bụng thì việc kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng. Trước hết, nên kiểm soát lượng calo nạp vào, cố gắng ăn càng ít thực phẩm có lượng calo cao càng tốt, chẳng hạn, ít ăn đồ chiên, bánh ngọt...

Đồng thời, chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng, tiêu thụ đủ chất đạm, chất xơ, vitamin.

Uống đủ nước

Nên uống 2000 ml nước uống mỗi ngày, mỗi lần khoảng 200-300 ml. Uống đủ nước cũng rất cần thiết, không chỉ giúp chúng ta loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể mà còn tăng tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Ngủ đủ giấc

Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng là một trong những cách giảm mỡ tốt nhất. Ngủ đủ giấc có thể loại bỏ mệt mỏi hiệu quả, cân bằng lượng hormone tiết ra trong cơ thể và có tác động tích cực đến việc giảm mỡ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân quan trọng, đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng và mỡ nội tạng.

Các bài tập thể dục phổ biến bao gồm chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh... Những bài tập này có thể đẩy nhanh nhịp tim, tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nên tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần hơn 30 phút.Duy trì thái độ tích cực với cuộc sống

Duy trì thái độ tích cực với cuộc sống cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giảm mỡ. Căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể rối loạn bài tiết, mỡ dễ tích tụ ở vùng eo và bụng.

Vì vậy, nên tìm cách giảm bớt căng thẳng, chẳng hạn như tham gia một số hoạt động thư giãn như yoga, thiền...

Bài liên quan
  • Gợi ý 3 món ăn sáng với tiêu chỉ ngon, bổ rẻ
    Ăn sáng là bước quan trọng nhất trong việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua bữa sáng hoặc chỉ ăn những món không đủ dinh dưỡng. Để giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng, hôm nay tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 món ăn sáng với tiêu chí ngon và bổ rẻ. Cùng khám phá nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng ở người trung niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO