4 sai lầm trong bữa sáng khiến bạn không thể giảm cân

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS)| 15/07/2024 07:30

70% việc giảm cân sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống và 30% hoạt động thể chất của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 sai lầm trong bữa sáng khiến bạn không thể giảm cân.

1. Uống nước ép trái cây

Chúng ta thường có xu hướng tiêu thụ nước ép đóng gói từ siêu thị và những loại này chứa nhiều calo, đường bổ sung, có chất dinh dưỡng rất thấp. Thậm chí, ngay cả khi bạn uống nước ép tươi tự làm sẽ vẫn có hàm lượng chất xơ thấp. Vì vậy, bạn nên chọn ăn trái cây tươi thay vì nước ép.

2. Bữa ăn ít protein

Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp, có hàm lượng cao liên quan đến các tác động có lợi đối với sự thèm ăn, cân nặng, thành phần cơ thể, lão hóa và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, trong quá trình giảm cân, protein sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, giúp kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả. Ăn một lượng protein tốt vào bữa sáng sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng, năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Đồ họa: Thùy Dương.
70% việc giảm cân sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống và 30% hoạt động thể chất của bạn. Đồ họa: Thùy Dương.

3. Ăn những loại carbohydrate không tốt

Ngay cả khi bạn đang ăn kiêng, không nên cắt giảm hoàn toàn carbohydrate vì nó rất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể chọn đúng loại carbohydrate bởi nếu trước đây bạn đã ăn bánh mì hoặc bánh kếp, hãy chuyển sang yến mạch hoặc các loại hạt vì chúng chứa hàm lượng chất xơ cao.

4. Không ăn thực phẩm chứa chất béo

Giống như carbohydrate, chất béo cũng rất cần thiết cho cơ thể bạn. Bởi chất béo không bão hòa đơn có thể ngăn chặn cảm giác đói và giúp bạn no lâu hơn. Bơ đậu phộng, lòng đỏ trứng, các loại hạt như hạt bí ngô và hạt vừng là một số loại thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh có thể sử dụng trong quá trình giảm cân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 sai lầm trong bữa sáng khiến bạn không thể giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO