4 mẹo ăn trưa để giảm mỡ bụng, giảm cân

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 12/04/2024 16:43

Việc chuẩn bị bữa trưa lành mạnh có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đốt cháy mỡ bụng và giảm cân nhanh chóng hơn.

4 mẹo ăn trưa để giảm mỡ bụng, giảm cân
Bữa trưa lành mạnh có thể giúp giảm mỡ bụng, giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Kết hợp thực phẩm có tác dụng đốt mỡ bụng

Có một số thực phẩm đã được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng bao gồm trứng, atisô, bơ, đậu phộng (lạc), đậu xanh. Do đó, chúng ta nên cố gắng ăn ít nhất một hoặc kết hợp các loại thực phẩm này vào giờ ăn trưa để có thể giảm mỡ bụng, giảm cân.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ đem lại một số lợi ích sức khỏe. Ngoài việc giữ cho lượng đường trong máu ổn định suốt buổi chiều, việc bổ sung nhiều chất xơ vào bữa trưa có thể ngăn chặn sự hấp thụ calo từ thực phẩm, điều này có thể dẫn đến giảm cân. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ tốt nhất bao gồm các loại đậu, bơ, atisô và khoai lang.

Bổ sung thực phẩm chứa protein

Cung cấp đủ lượng protein chất lượng cao suốt cả ngày đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giúp bạn giảm cân.

Giống như chất xơ, protein cũng giúp ổn định lượng đường trong máu và giúp chúng ta cảm thấy no trong nhiều giờ sau bữa ăn. Các lựa chọn chứa protein tốt bao gồm trứng, thịt gà, cá hồi, quinoa và đậu phụ.

Chú ý đến thực phẩm đã qua chế biếnVòng eo của bạn tăng lên có thể là do cơ thể giữ nước hoặc đầy hơi. Để giảm thiểu tình trạng đầy hơi, hãy chú ý đến natri bằng cách kết hợp nhiều trái cây và rau quả tươi, không ăn các thực phẩm chế biến sẵn. Một số loại thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế và đường đơn, có thể được hấp thụ kém trong ruột, sau đó có thể lên men nhanh chóng, dẫn đến tích tụ khí khó chịu và đầy hơi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo ăn trưa để giảm mỡ bụng, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO