4 loại rau củ giúp đào thải mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/03/2024 11:00

Chất béo không chỉ tồn tại dưới da mà còn tích tụ với lượng lớn ở các cơ quan nội tạng, lượng mỡ nội tạng tăng cao sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ. Dưới đây là 4 loại rau củ giúp đào thải mỡ nội tạng.

4 loại rau củ giúp đào thải mỡ nội tạng
Một số loại rau củ có thể giúp đào thải mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Hành tây

Các thành phần trong hành tây không chỉ có chức năng diệt khuẩn mà còn có thể làm giảm lipid máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm mỡ nội tạng.

Đồng thời, có thể kích hoạt các hoạt chất của fibrinogen (một loại protein được tổng hợp từ gan) và ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành huyết khối nội mạch.

Khoai lang

Khoai lang có thể trung hòa nhiều axit sinh ra trong cơ thể do tiêu thụ quá nhiều thịt và trứng, đồng thời duy trì sự cân bằng axit-bazơ của cơ thể.

Khoai lang chứa nhiều cellulose, có khả năng hấp thụ nhiều nước trong đường tiêu hóa, bôi trơn đường tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng, đào thải chất béo, mỡ nội tạng, đường và độc tố dư thừa trong ruột.

Tảo bẹ

Tảo bẹ giàu taurine, có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và mật. Tảo bẹ còn chứa chất xơ tự nhiên, có thể giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong ruột, ức chế sự hấp thu cholesterol. Do đó, những người muốn đào thải mỡ nội tạng nên ăn loại thực phẩm này.

Tỏi

Hợp chất tự nhiên algin sulfide có trong tỏi có thể làm giảm cholesterol trong máu, đào thải mỡ, ngăn ngừa huyết khối và giúp tăng nồng độ lipoprotein mật độ cao.

Bài liên quan
  • Có ăn được vỏ khoai lang?
    Vỏ của khoai lang hiếm khi được mọi người giữ lại, vì cho rằng nó không sạch và không tốt cho sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau củ giúp đào thải mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO