4 loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát đường huyết

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEATH)| 17/01/2024 09:16

Theo Trường Y tế Công cộng của Đại học Harvard (Mỹ), ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường glucose và giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Dưới đây là một số loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát đường huyết.

4 loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát đường huyết
Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Kiều mạch

Một số nghiên cứu nhận thấy rằng, ăn bữa sáng với kiều mạch giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose trong giờ ăn trưa. Kiều mạch chứa lượng lớn hàm lượng chất xơ hòa tan, tốt cho chế độ ăn kiêng của người có đường huyết cao. Bởi vì chất xơ hòa tan có khả năng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Hạt farro

Hạt farro là một trong những loại ngũ cốc có họ hàng với lúa mì nổi tiếng ở Ý và Địa Trung Hải.

Loại hạt này có chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, sắt, protein và magiê. Sắt thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, đồng thời giúp cơ thể tạo ra huyết sắc tố, giúp cung cấp oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

Diêm mạch

Diêm mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng với nhiều protein và chất xơ, giúp kiểm soát đường huyết tốt. Theo Đại học Sydney (Úc), chỉ số đường huyết của diêm mạch là 23. 100 gram diêm mạch nấu chín có 4,4 gram chất đạm, 21,3 gram carbohydrate, 0,9 gram đường, 2,8 gram chất xơ và 1,9 gram chất béo.

Lúa mạch

Chất xơ cũng là lợi ích chính của lúa mạch đối với những người có lượng đường trong máu cao.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn bánh mì làm từ hạt lúa mạch trong 3 ngày vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, độ nhạy insulin và kiểm soát sự thèm ăn, cũng như giảm lượng đường trong máu.Nguyên nhân là do hàm lượng chất xơ trong lúa mạch làm tăng số lượng vi khuẩn tốt trong ruột và giải phóng các hormone hữu ích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO