4 loại hạt có trong ngày Tết tốt cho sức khoẻ, giúp kiểm soát đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/02/2024 17:55

Các loại hạt có nhiều lợi ích, giàu protein, chất béo (chủ yếu là axit béo không bão hòa), chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất phytochemical. Vào dịp Tết, các loại hạt thường được sử dụng nhiều hơn, đặc biệt, có một số loại rất tốt cho sức khoẻ và giúp kiểm soát đường huyết.

4 loại hạt có trong ngày Tết tốt cho sức khoẻ, giúp kiểm soát đường huyết
Một số loại hạt thường ăn trong ngày Tết rất tốt cho đường huyết. Ảnh: Thanh Thanh

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu vitamin E và polyphenol, có tác dụng cải thiện làn da, tăng cường khả năng miễn dịch, chống xơ vữa động mạch, bảo vệ thị lực… Đồng thời, quả óc chó rất giàu axit béo omega-3.

Nghiên cứu cho thấy ăn quả óc chó điều độ mỗi ngày có thể cải thiện trí nhớ, giảm lo lắng, trì hoãn lão hóa não và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường ăn quả óc chó có thể làm giảm nồng độ insulin lúc đói, ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết hiệu quả.

Hạt dẻ cười

Ăn hạt dẻ cười thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể và tăng cường chức năng tim mạch, có lợi hơn cho sức khỏe tim mạch.

Đây cũng là loại hạt có chỉ số đường huyết thấp, do đó, sẽ không có sự tăng mạnh lượng đường trong máu sau khi ăn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giàu chất dinh dưỡng, mà còn điều chỉnh lượng insulin và lượng đường trong máu.

Đậu phộng

Đậu phộng được mệnh danh là trái cây trường thọ vì chứa nhiều chất dinh dưỡng chống lão hóa như catechin, lysine, kẽm, vitamin E,… Những thành phần này có thể bảo vệ sức khỏe tế bào và giúp ngăn ngừa bệnh tim và ung thư.

Đậu phộng còn có chỉ số đường huyết thấp không gây tăng đường huyết đột biến sau ăn, thành phần chất xơ trong đậu phộng cũng hỗ trợ điều hoà đường huyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại hạt có trong ngày Tết tốt cho sức khoẻ, giúp kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO