4 chất dinh dưỡng cần bổ sung trong bữa sáng của người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/03/2024 08:11

Khi tuổi tác tăng lên, quá trình trao đổi chất, khả năng tiêu hóa, hấp thu và cảm giác thèm ăn của cơ thể sẽ thay đổi khiến nhu cầu dinh dưỡng của người già khác biệt rõ rệt so với người trẻ. Do đó, trong bữa sáng của người cao tuổi cần bổ sung một số loại chất dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe.

4 chất dinh dưỡng cần bổ sung trong bữa sáng của người cao tuổi
Người cao tuổi nên bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Protein

Người cao tuổi nên bổ sung thêm protein trong bữa sáng để có thể làm chậm tốc độ mất cơ một cách hiệu quả và cải thiện khả năng vận động của cơ thể.

Vì vậy, người cao tuổi nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein như thịt nạc, các loại cá và sản phẩm từ đậu nành vào chế độ ăn hằng ngày. Về lượng protein, tiêu chuẩn được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị là 1-1,2 gram protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Canxi

Canxi giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương. Nguồn canxi bao gồm các sản phẩm từ sữa và rau lá xanh. Lượng canxi được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị cho người cao tuổi là 1.000-1.200 mg/ngày.

Vitamin D

Vitamin D đến từ ánh sáng mặt trời và các thực phẩm như ngũ cốc, sò, nấm... Lượng vitamin D được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị là 800-1.000 IU/ngày.

Axit béo omega-3Axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nguồn chính bao gồm cá béo và nguồn thực vật như hạt lanh, quả óc chó. Người cao tuổi nên tiêu thụ cá giàu omega-3 ít nhất 2 lần/tuần vào bữa sáng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 chất dinh dưỡng cần bổ sung trong bữa sáng của người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO