4 cách ăn dưa hấu tốt cho người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 01/11/2022 17:01

Chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu (đường huyết). Khi ăn một số loại trái cây, người bệnh cần chú ý đến cách ăn để tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 4 cách ăn dưa hấu tốt cho người đường huyết cao.

Ăn giữa các bữa ăn

Người có lượng đường trong máu cao nên ăn dưa hấu vào hai thời điểm là 10-11h và 15-16h  sẽ tốt hơn, vì điều này có thể điều chỉnh bữa ăn chính theo mức tiêu thụ dưa hấu và bù đắp ảnh hưởng của lượng đường nạp vào cơ thể.

Ngược lại, ăn trước hoặc sau bữa ăn dễ khiến lượng đường trong máu dao động, dễ dẫn đến bệnh tật.

Cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn

Chia dưa hấu thành nhiều miếng nhỏ rất tốt cho việc kiểm soát sự thèm ăn và thuận tiện cho việc bảo quản các phần khác khi ăn một lượng nhỏ. Đồng thời, cách ăn này sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát lượng ăn một lần và tránh ăn quá nhiều khiến đường huyết tăng cao.

Ăn phần thịt trắng

Phần thịt trắng của dưa hấu rất giàu chất xơ, tuy có vị giống như lõi dưa hấu nhưng nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cảm giác no.

Không ăn dưa hấu đông lạnh

Dưa hấu đông lạnh dễ gây kích ứng dạ dày, gây tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu và các triệu chứng khác và dưa hấu cắt miếng dễ sinh vi khuẩn sau khi đông lạnh. Bệnh nhân đường huyết cao tốt nhất nên ăn dưa hấu tươi với lượng nhỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách ăn dưa hấu tốt cho người đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO