3 thói quen uống cà phê giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 30/11/2023 06:47

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phòng ngừa Tim mạch châu Âu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne (Australia) cho thấy, uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có liên quan đến tuổi thọ dài hơn, nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn và giảm cân hiệu quả so với những người không uống cà phê.

3 thói quen uống cà phê giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ
Uống cà phê giúp chúng ta giảm cân, kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sử dụng cà phê đen

Một trong những cách tốt nhất để làm cho cà phê tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả là uống cà phê đen nguyên chất.

Lauren Manaker, chuyên gia y tế Mỹ, cho biết, cà phê thông thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể chúng ta chống lại stress oxy hóa và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, việc thêm nhiều chất làm ngọt và kem vào cà phê có thể làm giảm đi những lợi ích của thức uống này. Cà phê đen là loại tốt cho sức khỏe vì nó chứa tất cả các polyphenol, chất chống oxy hóa lành mạnh và không có bất kỳ hợp chất gây viêm nào.

Thêm ít chất ngọt

Chuyên gia y tế Courtney D'Angelo (Mỹ) cho biết, cho quá nhiều đường vào cà phê và uống mỗi ngày có thể dẫn đến tăng cân đối với một số người, dẫn đến bệnh đái tháo đường loại 2. Do đó, chúng ta muốn uống cà phê tốt cho sức khoẻ, giảm cân nên uống cà phê càng ít chất ngọt càng tốt.

Ngoài ra, caffeine trong cà phê còn có tác dụng bảo vệ gan nên những người cao tuổi uống cà phê không đường sẽ có tác dụng tốt.

Khi cao tuổi, khả năng hoạt động của gan không còn tốt như khi còn trẻ, khả năng chuyển hóa đường tự nhiên cũng sẽ giảm đi, nếu bổ sung quá nhiều đường có thể khiến gan bị suy yếu, quá tải và không thể hoạt động tốt.

Kiểm soát thời gian khi uống cà phê

Thời điểm uống cà phê tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều, khi nhu động của đường tiêu hóa tương đối chậm chạp, uống một chút cà phê có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, nhu động đường tiêu hóa tốt hơn và giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen uống cà phê giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO