3 thói quen ăn sáng gây hại gan, thận và tích mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/03/2024 09:49

Nếu bạn ăn sáng lành mạnh thì cơ thể sẽ ít mỡ nội tạng, sức khỏe thể chất sẽ tốt hơn. Do đó, chúng ta cần tránh 3 thói quen ăn sáng gây hại gan, thận và gây tích mỡ nội tạng dưới đây.

3 thói quen ăn sáng gây hại gan, thận và tích mỡ nội tạng
Ăn sáng sai cách có thể gây hại gan, thận và tích mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Ăn nhiều chất béoBữa sáng nhiều dầu mỡ tiêu thụ lâu dài có thể dẫn đến béo phì, tăng lipid máu, tăng mỡ nội tạng, hại gan, thận, bệnh tim mạch vành... Quá trình chiên rán thực phẩm sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong đó. Ngoài ra, nhiều gia đình có thói quen bảo quản dầu chiên rán và sử dụng đi dùng lại nhiều lần, điều này rất không tốt cho sức khỏe, sử dụng dầu nhiều lần ở nhiệt độ cao sẽ gây ung thư.

Ăn nhiều đường

Nhiều người thường uống một cốc nước trái cây đóng chai vào buổi sáng để thuận tiện nhưng hàm lượng đường trong loại nước này cao hơn nhiều so với trái cây tươi.

Ngoài ra, các loại ngũ cốc có đường, bánh kem… cũng chứa nhiều đường, lâu dài dễ dẫn đến béo phì, tăng mỡ nội tạng, suy dinh dưỡng, tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch...

Bữa sáng chế biến sẵnMặc dù đồ ăn chế biến sẵn có vị ngon nhưng hàm lượng chất béo và muối cao hơn các loại thực phẩm thông thường. Ngoài ra, thực phẩm đã qua chế biến thường chứa nhiều calo, đường và chất béo nhưng ít chất xơ, dẫn đến dễ gây tích tụ mỡ nội tạng, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của gan và thận. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng chọn các loại thực phẩm chưa qua chế biến cho bữa sáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen ăn sáng gây hại gan, thận và tích mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO