3 loại rau giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 16/08/2023 11:25

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung canxi thông qua chế độ ăn uống hiệu quả và tốt cho sức khỏe hơn so với thuốc. Dưới đây là 3 loại rau giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi.

3 loại rau giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi
Một số loại rau giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cải bẹ xanh

Ngoài hàm lượng canxi cao, cải bẹ xanh còn giàu vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin D. Cải bẹ xanh làm sảng khoái tinh thần, giảm mệt mỏi, giải độc và tiêu sưng. Đồng thời, cải thiện thị lực và cơ hoành, đại tiện, nó có thể được sử dụng như một liệu pháp thực phẩm tốt cho bệnh nhân nhãn khoa, ngăn ngừa và điều trị táo bón, đặc biệt thích hợp cho người già.

Rong biển

Rong biển rất bổ dưỡng, hàm lượng i-ốt và canxi rất cao. Loại rau này giàu choline và sắt, có thể tăng cường trí nhớ, điều trị chứng thiếu máu. Ngoài ra, rong biển còn thúc đẩy sự phát triển, chăm sóc sức khỏe của xương và răng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể ở người cao tuổi. Các hoạt chất trong rong biển cũng rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị các khối u.

Cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi và cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Loại rau này chứa nhiều vitamin K, là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Rau diếp cáRau diếp cá chứa nhiều canxi, giúp cơ thể phát triển và duy trì xương, răng chắc khỏe. Ngoài ra, trong rau diếp cá còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại rau giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO