3 loại rau củ tốt cho cơ bắp của đàn ông

HẠ MÂY (Theo menshealth)| 15/09/2023 07:19

Tạo sự cân bằng hợp lý giữa protein, carbs và chất béo với lượng calo phù hợp sẽ giúp nam giới rèn luyện cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung một số loại rau củ cũng rất tốt cho cơ bắp của nam giới khi tập luyện.

3 loại rau củ tốt cho cơ bắp của đàn ông
Một số loại rau củ có thể giúp xây dựng cơ bắp. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tỏi

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, tỏi đã được chứng minh là làm tăng testosterone và giảm cortisol ở người có chế độ ăn giàu protein.

Allicin trong tỏi có tác dụng làm giảm lượng hormone căng thẳng ở khắp cơ thể chúng ta, giúp chống siêu vi khuẩn gây bệnh hiệu quả trong cơ thể.

Ngoài ra, chất creatinine và allithiamine được tạo bởi vitamin B1 và allicin có trong tỏi là thành phần chính tham gia vào hoạt động cơ bắp, giúp loại bỏ tình trạng mệt mỏi và nâng cao thể lực cho nam giới.Bông cải xanh

Thói quen ăn bông cải xanh có thể góp phần phục hồi cơ bắp. Các loại rau họ cải như bông cải xanh chứa đầy kẽm, chất này có thể đóng vai trò hỗ trợ phục hồi cơ sau khi tập thể dục.

Củ cải đườngTheo một số nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Mỹ, ăn 2 củ cải đường cỡ trung bình 1 giờ 15 phút trước khi tập thể dục sẽ giúp tăng hiệu suất, giảm gắng sức và giảm lượng oxy chúng ta cần để hoàn thành quá trình tập luyện. Điều này có nghĩa là giúp chúng ta có thể tập luyện cường độ cao và lâu hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại rau củ tốt cho cơ bắp của đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO