3 loại củ quả có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân, hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 15/12/2023 21:40

Người có đường huyết cao có yêu cầu khắt khe về lượng thức ăn nên thường tránh xa các loại trái cây có vị ngọt, vì những loại trái cây có hàm lượng ngọt cao sẽ nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu sau khi tiêu thụ. Dưới đây là một số loại củ quả có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân, hạ đường huyết.

3 loại củ quả có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân, hạ đường huyết
Một số loại trái cây ít đường có thể giúp giảm cân và hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Đu đủ

Đu đủ là một trong 10 loại trái cây bổ dưỡng nhất được các nhà khoa học Mỹ đánh giá. Nó rất giàu vitamin, sắt, kali, canxi, phốt pho, beta-carotene... và chứa hơn 17 loại axit amin. Các thành phần olean có trong đu đủ có thể làm giảm lipid máu, bảo vệ gan, hạ huyết áp...

Enzyme trong đu đủ có thể giúp tiêu hóa, hấp thụ protein và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Vitamin K và beta-carotene có thể chống lại các gốc tự do lão hóa một cách hiệu quả.

Ăn nhiều đu đủ có thể ngăn ngừa viêm thận, táo bón, cao huyết áp, điều trị các vấn đề về dạ dày, có tác dụng giảm cân, hạ đường huyết.

Sâm đất (khoai sâm)

Sâm đất ít calo và chứa nhiều loại axit amin thiết yếu, vitamin, khoáng chất, protein, các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, canxi và selen. Đặc biệt, nó có hàm lượng fructooligosacarit cao, có thể thúc đẩy sự phát triển của các vi sinh vật có lợi.

Sâm đất rất giàu chất xơ hòa tan trong nước nên rất thích hợp cho người tiểu đường và người giảm cân.

Bưởi

Bưởi có lượng calo rất thấp và giàu vitamin C, protein, khoáng chất, enzyme, axit xitric và các chất dinh dưỡng khác. Chất naringin trong bưởi có thể làm giảm độ nhớt của máu, ngăn ngừa đông máu và đột quỵ. Bưởi chứa pectin tự nhiên, giàu chất xơ, có thể giúp làm đẹp, giảm cân và chữa lành vết thương.

Đặc biệt, thành phần giống insulin có trong bưởi tươi có tác dụng hạ đường huyết, là thực phẩm lý tưởng cho người có đường huyết cao, béo phì. Đồng thời, có tác dụng bảo vệ tốt hệ tim mạch và mạch máu não của cơ thể con người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại củ quả có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân, hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO