3 chế độ ăn kiêng giảm cân gây hại cho sức khỏe

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 02/04/2024 20:45

Hiện có rất nhiều cách giảm cân. Mỗi người nên cẩn thận khi lựa chọn phương pháp giảm cân vì có thể có những cách không tốt cho sức khỏe.

3 chế độ ăn kiêng giảm cân gây hại cho sức khỏe
Lựa chọn phương pháp giảm cân sai cách có thể gây hại cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chỉ ăn rau để giảm cân

Rau chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan trong nước, có thể điều trị táo bón và giúp loại bỏ nước dư thừa và chất thải ra khỏi cơ thể. Rau có lượng calo thấp, nếu chỉ ăn rau, bạn có thể giảm lượng calo nạp vào hàng ngày và giảm cân.

Tuy nhiên, lượng carbohydrate và protein có trong rau quá thấp khiến bạn dễ bị đói. Nếu chỉ ăn mỗi rau sẽ khiến cơ thể bạn mất cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra, việc ăn mỗi rau liên tục trong thời gian dài sẽ trở nên nhàm chán và mất đi cảm giác thú vị khi ăn. Nếu không có thói quen ăn uống và tập thể dục tốt, cân nặng sẽ tăng trở lại khi bạn dừng phương pháp này.Chỉ ăn một loại thực phẩmĐây là phương pháp giảm cân có thể đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Về cơ bản, một chế độ ăn kiêng duy nhất một loại thực phẩm có thể làm giảm lượng thức ăn ăn vào, từ đó tạo ra hiệu ứng thiếu năng lượng. Với cách này, sau khi giảm cân, nếu không thay đổi thói quen ăn uống và lối sống, bạn sẽ dễ dàng tăng cân trở lại. Vì thiếu chất dinh dưỡng nên bạn sẽ sớm rơi vào giai đoạn trì trệ, ăn rất ít cũng không thể giảm cân.Chỉ ăn mỗi táo hoặc bưởiCách giảm cân này ảnh hưởng đến sức khỏe, dinh dưỡng không đồng đều dễ gây suy nhược, rụng tóc, khô da và thiếu tập trung. Đây là cách giảm cân không được khuyến khích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 chế độ ăn kiêng giảm cân gây hại cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO