3 chất bổ sung rất tốt nhưng người có cholesterol cao nên tránh

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 26/05/2024 13:40

Người có cholesterol cao nên thận trọng khi sử dụng một số chất bổ sung, dù chúng có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể. Dưới đây là ba chất bổ sung mà người có cholesterol cao nên tránh hoặc sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ.

3 chất bổ sung rất tốt nhưng người có cholesterol cao nên tránh
3 chất rất tốt nhưng người cholesterol cao nên tránh. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Dầu dừa

Dầu dừa thường được coi là một chất béo lành mạnh và có nhiều lợi ích, nhưng dầu dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu, gây nguy cơ tăng bệnh tim mạch.

Thay vì dùng dầu dừa, có thể xem xét sử dụng các loại dầu thực vật không bão hòa như dầu ô liu hoặc dầu hướng dương.

Vitamin E liều cao

Vitamin E có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung vitamin E liều cao có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là ở những người có vấn đề về cholesterol.

Người có cholesterol cao nên nhận vitamin E từ chế độ ăn uống tự nhiên với các nguồn thực phẩm giàu vitamin E như hạt hướng dương, hạnh nhân và rau xanh thay vì sử dụng các chất bổ sung liều cao.

Chất bổ sung có chứa Sterol hoặc Stanol

Sterol và stanol là các chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật có khả năng giảm cholesterol, nhưng chúng có thể tương tác với các loại thuốc giảm cholesterol khác, gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Người có cholesterol cao nên thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng các chất bổ sung này để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc quản lý cholesterol.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn có vấn đề về cholesterol, việc thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung nào là điều rất quan trọng để đảm bảo chúng không gây hại hoặc tương tác với các phương pháp điều trị hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 chất bổ sung rất tốt nhưng người có cholesterol cao nên tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO