Xuyên đêm khắc phục sạt lở tại nơi 3 CSGT bị vùi lấp

Ngọc Tân| 30/07/2023 23:27

Lãnh đạo Khu quản lý đường bộ IV cho biết đang huy động tối đa máy móc, thiết bị để khắc phục sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Tuyến đường có thể thông xe trở lại trong sáng 31/7.

Trao đổi với phóng viên Dân trí tối 30/7, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết đơn vị đã huy động máy móc, thiết bị làm xuyên đêm để khắc phục hậu quả sạt lở trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

"Khu đã huy động các đơn vị duy tu thường xuyên mang tới hiện trường 6 máy xúc và 2 máy ủi. Các đơn vị làm xuyên đêm, cố gắng thông đường trong sáng 31/7", ông Thành chia sẻ.

Xuyên đêm khắc phục sạt lở tại nơi 3 CSGT bị vùi lấp - 1

Lực lượng chức năng huy động máy móc khắc phục sạt lở ở đèo Bảo Lộc (Ảnh: Khu quản lý đường bộ IV).

Lãnh đạo Khu quản lý đường bộ IV cho biết trong ngày 30/7, trên đèo Bảo Lộc qua tỉnh Lâm Đồng xuất hiện 3 điểm sạt lở. Các đơn vị đã khắc phục được 2 điểm, riêng điểm sạt lở ở Trạm CSGT Madaguoi là phức tạp nhất. Đất đá từ taluy dương sạt xuống che phủ mặt đường với chiều dài gần 150m, vùi lấp 3 CSGT và một người dân.

Sau khi khắc phục sự cố, Khu quản lý đường bộ IV sẽ cử đơn vị thi công gia cố lại mái taluy dương, bổ sung kè, rọ đá để ngăn sạt lở tái diễn.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 30/7, nhận được thông tin trên đèo Bảo Lộc có sạt lở, các chiến sĩ CSGT thuộc Trạm CSGT Madaguoi (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong lúc lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, một lượng lớn đất đá bất ngờ đổ xuống, vùi lấp 3 chiến sĩ CSGT và một người dân tham gia hỗ trợ.

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân. Đó là 3 CSGT gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, Thượng úy Lê Anh Sáng và Thượng úy Lê Quang Thành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm khắc phục sạt lở tại nơi 3 CSGT bị vùi lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO