Volvo ra mắt tính năng cảnh báo tai nạn từ xa

Tổng hợp| 12/03/2024 12:15

Công nghệ này có tên gọi là "Accident Ahead Alert" có nhiệm vụ cảnh báo người dùng về tai nạn trên đường phía trước.

Gần cuối tháng 2/2024, Volvo Cars ra mắt một công nghệ an toàn mới, cho phép cảnh báo người lái về các sự cố phía trước, nhằm ngăn chặn va chạm chuỗi hoặc hướng dẫn tìm lối đi khác trước khi gặp phải khu vực có tai nạn.

Chủ xe Volvo sẽ nhận được cảnh báo trên màn hình về vụ tai nạn phía trước. Ảnh: internet

Volvo đã tích hợp công nghệ mới vào dòng xe 90, 60, 40 từ năm 2016, cho phép cảnh báo sớm về tai nạn từ dữ liệu giao thông, hiện chỉ khả dụng tại Đan Mạch. Công nghệ này mở rộng khả năng cảnh báo từ mọi loại xe, đánh dấu sự cải tiến so với các hệ thống trước.

Công nghệ an toàn kết nối của Volvo dựa trên dịch vụ đám mây, tạo điều kiện cho các xe của hãng này trao đổi thông tin và cảnh báo nhau về nguy cơ trên đường.

Công nghệ này  cho phép chủ xe chia sẻ và nhận cảnh báo về va chạm. Ảnh: internet

Volvo kêu gọi nhiều cơ quan quản lý đường bộ và các nhà sản xuất ô tô khác tham gia chia sẻ dữ liệu tai nạn giao thông ẩn danh. Đối với người lái xe Volvo, chỉ cần kích hoạt chia sẻ dữ liệu trong tuỳ chọn "connected safety", những thông tin cần thiết sẽ được chia sẻ  dưới dạng ẩn danh.

Việc chia sẻ thông tin giao thông trực tuyến tương tự như Apple Map, cảnh báo người lái về sự cố đường bộ và hỗ trợ họ lựa chọn phản ứng phù hợp.

Tuy nhiên, hệ thống của Volvo nổi bật với khả năng phát cảnh báo nhanh và chính xác, cùng với đó là việc tự động gửi thông tin va chạm và vị trí đến các xe khác, đặc biệt hữu ích trên đường cao tốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Volvo ra mắt tính năng cảnh báo tai nạn từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO