Về ra mắt nhà bạn trai tôi ngỡ ngàng khi gặp người này

MINH AN (t/h)| 01/06/2023 07:39

Vừa nhìn thấy em trai chồng sắp cưới tôi suýt ngã khụy vì đó không phải ai khác mà chính là mối tình đầu của tôi.

Khi vừa bước chân lên thành phố học đại học tôi đã quen mối tình đầu tiên. Mối tình đầu hơn tôi một tuổi, học trên tôi một khóa nhưng lại trưởng thành và tự lập hơn tôi rất nhiều.

Anh luôn đi cạnh tôi mỗi khi tôi cần, nhẹ nhàng quan tâm tôi từng chút, rồi chúng tôi cũng trải qua 4 năm đại học bên nhau. Anh rất yêu tôi nhưng sợ làm ảnh hưởng đến việc học của em nên chưa bao giờ vượt quá giới hạn. Tình yêu rất đơn sơ không nhuốm màu vụ lợi.

nguoi-yeu-cu-cua-toi.jpeg
Mối tình đầu đơn sơ không nhuốm màu vụ lợi làm tôi nhớ mãi

Tôi tốt nghiệp ra trường, hai đứa tưởng như sẽ có dịp bên nhau. Anh cũng nói yêu tôi nhiều lắm và hai đứa thề non hẹn biển thế nhưng mọi thứ đã thay khi công việc của tôi thì quá bận rộn. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn phấn đấu vì tương lai còn anh lại cứ an phận thủ thường với mức lương vài triệu khiến tôi chán ngán.

Xem thêm: Cùng lúc, chồng thừa nhận yêu cả tôi và mối tình đầu, lý do anh đưa ra khiến tôi ấm ức thay cho bản thân

Rồi tôi thay đổi đến mức không nhânh ra bản thân mình nữa. Tôi quyết định chon cái kết cho mối tình đầu mặc cho anh van xin trong đau khổ.

Với tôi, mối tình đầu đẹp nhưng không có tương lai thì chia tay, vả lại lúc ấy tôi có nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi bắt đầu quen những người đàn ông có điều kiện sẵn sàng mua cho tôi những thứ tôi thích.

Từ đó tôi không biết tình yêu thật sự là cái gì, yêu anh này anh kia cho đỡ buồn thôi chứ không bao giờ xác định cưới cho tới khi tôi gặp chồng sắp cưới hiện tại.

Xem thêm: Dở khóc dở cười khi thông gia lại là mối tình đầu ngang trái

Đó là người đàn ông cực kỳ chín chắn, trưởng thành và quan tâm tôi từng thứ nhỏ nhất. Ở anh, tôi thấy được sự quan tâm chu đáo mang dáng dấp của mối tình đầu cộng thêm sự thành đạt trong công việc nên tôi đã nhận lời làm người yêu anh ngay khi anh ngỏ lời.

Tôi quen anh được 8 tháng nhưng đã tính đến chuyện kết hôn. Bởi cả hai đều có việc làm ổn định, cảm thấy hợp nhau về nhiều mặt nên muốn tiến tới hôn nhân. Anh hơn tôi 3 tuổi, người thành phố còn tôi ở tỉnh, đang ở trọ để đi làm.

Từ khi yêu nhau, tôi chưa đến nhà anh lần nào mà chủ yếu anh đến công ty và nhà trọ đưa đón tôi đi chơi. Cuối tuần vừa rồi, anh bảo đã thưa chuyện với gia đình và ba mẹ anh mời tôi đến ăn cơm tối để chính thức ra mắt.

Tôi thấy rất hồi hộp bởi lần đầu tiên gặp mặt gia đình bạn trai. Anh kể, bố mẹ anh đều làm giáo viên còn em trai kém anh tuổi cũng rất thành đạt hiện đang điều hành một công ty chuyên về xây dựng. Thấy tôi lo lắng, anh động viên cứ yên tâm, bố mẹ anh hiền lắm chứ không phải xét nét gì đâu.

Tôi an lòng phần nào khi người yêu nói như thế. Để chuẩn bị cho buổi ra mắt, tôi đã tỉ mẩn lựa chọn quần áo, đắn đo chuyện mua quà như thế nào để mang đến nhà anh.

Thế nhưng, vừa nhìn thấy em trai chồng sắp cưới tôi suýt ngã khụy vì đó không phải ai khác mà chính là mối tình đầu của tôi.

Chính là người mà tôi đã chia tay cách đây mấy năm trước vì chê công việc của anh không có tương lai. Giờ đây người yêu cũ thay đổi nhiều quá, anh mang dáng vẻ của một người thành đạt hơn hẳn so với hồi quen tôi.

Tôi thực sự rất khó xử khi người yêu cũ giờ lại trên cương vị mới là em trai chồng, nghĩ thôi mà tôi rợn hết cả người. Suốt ngày hôm đó tôi gượng cười cười nói nói với cả nhà người yêu nhưng thâm tâm thì vô cùng bất an và lo lắng.

Mấy lần tôi tìm cơ hội để nói chuyện với người yêu cũ xin anh ấy đừng tiết lộ chuyện năm xưa chúng tôi từng yêu nhau nhưng anh ấy cứ lảng tránh và coi như chưa hề quen biết khiến tôi không biết mình phải làm gì tiếp theo...

Tôi sợ nhất là người yêu cũ sẽ công bố chuyện của chúng tôi năm xưa cho cả nhà thì chồng sắp cưới sẽ nghĩ gì về tôi đây. Chưa bao giờ tôi thấy khó xử như thế này, làm thế nào để nói chuyện riêng với anh ấy đây mọi người?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về ra mắt nhà bạn trai tôi ngỡ ngàng khi gặp người này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO