Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/03/2024: Lewandowski đứng trước lời cám dỗ 100 triệu Euro

24/03/2024 18:01

Lewandowski đứng trước lời cám dỗ 100 triệu Euro; Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức; Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley; Barca nhận được lời đề nghị 'điên rồ' thần đồng Lamine Yamal... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Lewandowski đứng trước lời cám dỗ 100 triệu Euro

Theo Mundo Deportivo, Lewandowski nhận được lời mời gọi với mức lương lên tới 100 triệu euro mỗi mùa từ một CLB Saudi Arabia. Đây là lần thứ hai cựu sao Bayern Munich được các đội bóng châu Á chèo kéo.

Tuy nhiên Lewi được cho là vẫn giữ lập trường cứng rắn và thẳng thừng từ chối. Tiền đạo người Ba Lan muốn tập trung cho mùa giải 2023/24 cùng Barca tại La Liga và UEFA Champions League.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Lewandowski đang được các CLB Saudi Arabia quan tâm (Ảnh: Getty)

Lewandowski đã ghi 20 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường ở mùa 2023/24. Trước đây, chân sút này từng thổ lộ muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barcelona.

Xem thêm: Lionel Messi bất ngờ thừa nhận cố tình làm bẽ mặt Lewandowski

Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức

Wirtz với pha lập công này đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội tuyển Đức vượt qua kỷ lục trước đó của Lukas Podolski với thời gian 9 giây vào năm 2013.

Bàn thắng của Wirtz cũng là bàn thắng nhanh thứ hai từng được ghi nhận trong lịch sử bóng đá quốc tế, kỷ lục nhanh nhất thuộc về Christoph Baumgartner của tuyển Áo, người ghi bàn mở tỷ số trong vòng 6 giây.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Wirtz trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử tuyển Đức (Ảnh: Getty)

Trong thời gian còn lại, Đức chủ động cầm bóng khiến Pháp không thể tổ chức tấn công. Chung cuộc trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Đức.

Xem thêm: Pháp thua Đức trên sân nhà

Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley

Tiền đạo Endrick ở tuổi 17 và 246 ngày đã tạo nên lịch sử khi trở thành cầu thủ nam trẻ nhất ghi bàn tại Wembley trong chiến thắng 1-0 của tuyển Brazil trước tuyển Anh trong trận giao hữu mới đây.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Endrick ghi bàn thắng sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Vinicius (Ảnh: Getty)

Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo trẻ này cho ĐTQG. Bên cạnh đó, Endrick cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ tư cho Đội tuyển Brazil sau Pele, Edu và Ronaldo.

Xem thêm: Brazil thắng sát nút Anh

Barca nhận được lời đề nghị 'điên rồ' thần đồng Lamine Yamal

Marca đưa tin 'Gã nhà giàu' nước Pháp PSG đang chuẩn bị một đề nghị khổng lồ trị giá 200 triệu Euro cho Lamine Yamal - người trở thành hiện tượng gây sốt tại Camp Nou trong mùa giải năm nay.

Mới đây, thông tin này đã được Chủ tịch Joan Laporta xác nhận khi ông khẳng định rằng đội bóng vừa từ chối một đề nghị như vậy cho cầu thủ trẻ này.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Lamine Yamal từng nhận được lời đề nghị lên đến 200 triệu Euro (Ảnh: Getty)

Cụ thể, trong cuộc trò chuyện với SPORT, Laporta nói: "Chúng tôi nhận được các đề nghị cho các cầu thủ như Lamine Yamal, với giá 200 triệu euro, và chúng tôi đã từ chối. Bởi vì chúng tôi tin tưởng vào chàng trai này, vào triển vọng của cậu ấy".

Atletico Madrid 'phẫn nộ' trước mức giá để sở hữu Greenwood

Theo Mundo Deportivo, Atletico Madrid đã tỏ ra quan tâm đến việc chiêu mộ tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Diego Simeone đã bất ngờ trước mức giá 58 triệu Euro mà 'Quỷ đỏ' đưa ra để có được Greenwood.

Đây được xem là mức giá "khủng khiếp" đối với Rojiblancos. Với tình hình hiện của Greenwood tại MU, khó có thể đưa ra bất kỳ dự đoán nào về điểm đến tiếp theo và khoản phí mà MU yêu cầu đối với những đội bóng muốn sở cầu thủ này.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Atletico Madrid được cho là đã bị sốc sau khi nghe mức giá MU đưa ra để chiêu mộ Greenwood (Ảnh: Goal)

Các quyết định về tương lai của Greenwood sẽ được đưa ra vào mùa hè khi cầu thủ này trở về từ Getafe. Hiện nay, bên cạnh Atletico Madrid thì Juventus cũng đã nổi lên như một ứng cử viên tiềm năng mong muốn có chữ ký của ngôi sao trẻ này.

Xem thêm: Mason Greenwood rời Man Utd vào ngày cuối chuyển nhượng

HLV Southgate vẫn hài lòng dù ĐT Anh thua Brazil

Phát biểu sau trận thua Brazil, HLV Gareth Southgate vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò tại ĐT Anh.

Theo đó, HLV Southgate cho hay: “Có rất nhiều màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu này. Đây là một trận đấu ở đẳng cấp cao và chúng tôi đã phần nào kiểm soát được thế trận. Đương nhiên là tôi không thích nhận thất bại, nhưng sự khác biệt đã đến ở thời điểm mà lẽ ra chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn”.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Southgate hài lòng dù ĐT Anh không thắng (Ảnh: Getty)

Thất bại trước Brazil không chỉ khiến tuyển Anh đứt mạch 4 năm bất bại tại Wembley mà còn khiến đội bóng này mất chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp kể từ tháng 12/2022.

Xem thêm: Siêu máy tính dự đoán đội tuyển Anh vô địch Euro 2024

HLV Brazil bị chỉ trích vì gọi Robinho là người tuyệt vời

HLV trưởng đội tuyển Brazil, Dorival Junior phải nhận không ít “gạch đá” vì ca ngợi Robinho sau khi cầu thủ này bị phạt tù vì tội hiếp dâm.

“Là một HLV của đội tuyển quốc gia, tôi có nghĩa vụ phải lên tiếng. Đầu tiên, đây là điều tế nhị, Robinho là học trò của tôi tại Santos vào năm 2010, cậu ấy là người tuyệt vời, một người chuyên nghiệp như vậy….Tôi chưa từng làm việc với Dani Alves nhưng tất cả chúng tôi đều biết câu chuyện của cậu ấy trong bóng đá.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Robinho và Alves đang phải ngồi tù (Ảnh: Getty)

Trước những lời bình luận của Dorival, tiền vệ Ary Borges đáp lại ngay lập tức trên mạng xã hội: “Điều này thật không thể tin được, thực sự là như vậy”. Trong khi đó, chủ tịch Palmeiras, bà Leila Pereira – người dẫn đầu đội tuyển Brazil tham dự các trận giao hữu sắp tới với Anh và Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự phẫn nộ thông qua UOL.

Xem thêm: Robinho phải thi hành án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

FIFA xử thua Triều Tiên, Nhật Bản giành 3 điểm nhẹ nhàng

LĐBĐ thế giới (FIFA) chính thức hủy bỏ trận đấu vòng loại World Cup 2026 giữa Triều Tiên và Nhật Bản vào ngày 26/3 tại Bình Nhưỡng.

FIFA thông báo: "Văn phòng FIFA, ban tổ chức vòng loại World Cup 2026 xác nhận sẽ hủy bỏ trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản và không lên lịch lại. Liên đoàn bóng đá Triều Tiên thông báo không có sân nào để thay thế".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Trận lượt đi Triều Tiên đã chơi kiên cường và rất hay trước Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

FIFA sẽ chuyển tình huống này đến Ủy ban kỷ luật nên Triều Tiên bị xử thua 0-3, vì vậy Nhật Bản giành được 3 điểm. Động thái của FIFA được đưa ra sau khi Triều Tiên thông báo không thể tổ chức trận đấu vì không có sân cũng như lo ngại dịch bệnh từ phía Nhật Bản. Tại xứ sở mặt trời mọc, căn bệnh “nhiễm độc liên cầu khuẩn” (STSS) đang lây lan khá nhanh và có tỷ lệ tử vong lên đến 30%, vài tuần qua hàng trăm trường hợp đã bị nhiễm bệnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/03/2024: Lewandowski đứng trước lời cám dỗ 100 triệu Euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO