Robinho phải thi hành án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Tú Anh (T/H)| 21/03/2024 10:22

Robinho sẽ phải chấp hành bản án 9 năm tù vì tội hiếp dâm ở quê nhà Brazil, nhiều năm sau khi bị tòa án Ý kết tội.

Vào năm 2013, Robinho đã bị buộc tội tham gia vào một vụ hiếp dâm tập thể tại một quán bar ở Milan, Italy. Sau quá trình xét xử kéo dài, cựu sao Real bị tòa án Ý kết án 9 năm tù giam vào năm 2017. Tuy nhiên, Robinho đã kháng cáo và bị trì hoãn thi hành án.

Năm 2022, chính quyền Italy yêu cầu phía Brazil bắt Robinho thực hiện án tù tại quê nhà. Theo Goal, Tòa án tối cao Brazil được giao nhiệm vụ thụ lý vụ việc. Sau phiên họp, 8 trong số 10 phiếu của thành viên Tòa án Công lý Cấp cao (STJ) ủng hộ việc bắt giữ Robinho và chấp hành bản án trên tại quê nhà.

Huyền thoại Brazil phải chính thức thi hành án 9 năm tù vì tội hiếp dâm
Cựu sao Real bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tại Italia (Ảnh: Getty)

Robinho gần đây đã khẳng định rằng án tù 9 năm của mình là kết quả của sự phân biệt chủng tộc tại Ý, cựu cầu thủ này nói với Record TV: "Tôi bị kết án một cách bất công ở Ý vì một việc không xảy ra và tôi có tất cả bằng chứng để chứng minh điều đó... Điều đó đã xảy ra vào năm 2013 và bây giờ chúng ta đang là năm 2024, điều đó cho tôi thấy rằng những người không làm gì chống lại phân biệt chủng tộc chính là những người đã kết án tôi trong phiên tòa. Nếu phiên tòa của tôi dành cho một người da trắng, nó sẽ hoàn toàn khác biệt, không còn nghi ngờ gì."

Robinho sinh năm 1984, từng chơi cho các CLB nổi tiếng như Santos, Real Madrid, Man City, AC Milan... Cựu tiền đạo này cũng có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển Brazil và giành được các danh hiệu lớn như Copa America 2007, FIFA Confederations Cup 2005 và 2009.

Bài liên quan
  • Robinho bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm
    Tòa giám đốc thẩm tối cao, cấp cao nhất trong hệ thống Tư pháp Italia đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án 9 năm tù dành cho Robinho vì tham gia một vụ hiếp dâm tập thể tại Italia hồi năm 2013.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Robinho phải thi hành án 9 năm tù vì tội hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO