Mason Greenwood rời Man Utd vào ngày cuối chuyển nhượng

Sông Lam| 02/09/2023 09:35

Tiền đạo Mason Greenwood đã rời Man Utd để gia nhập đội bóng Getafe ở Tây Ban Nha, chỉ ít giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 đóng cửa.

Mason Greenwood đã không thi đấu cho Man Utd kể từ tháng 1 năm ngoái sau khi anh bị bắt vì các cáo buộc cưỡng hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát đối với bạn gái.

Mọi cáo buộc này đã được bãi bỏ vào tháng 2 năm nay nhưng Ban lãnh đạo Old Trafford cho biết Greenwood sẽ rời CLB khi những phản đối trong nội bộ cũng như người hâm mộ của "Quỷ đỏ" đối với chân sút 21 tuổi là quá lớn.

Mason Greenwood rời Man Utd vào ngày cuối chuyển nhượng - 1

Mason Greenwood chính thức rời Man Utd để gia nhập Getafe dưới dạng cho mượn (Ảnh: The Sun).

Dù vậy, phải đợi đến ngày cuối chuyển nhượng, bến đỗ mới của Greenwood mới được xác định. Theo xác nhận của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền đạo Greenwood sẽ gia nhập Getafe theo dạng cho mượn đến tháng 6/2024.

Đáng chú ý, Man Utd sẽ không nhận được một khoản phí nào trong thương vụ này, thậm chí đội bóng đang thi đấu ở La Liga chỉ phải trả một phần nhỏ tiền lương của Greenwood thay cho "Quỷ đỏ".

Chân sút sinh năm 2001 hiện có mức lương 75.000 bảng mỗi tuần và Man Utd phải chi trả tới 8 triệu bảng trong 2 năm còn lại trong hợp đồng của tiền đạo này.

"Thương vụ này cho phép Greenwood bắt đầu xây dựng lại sự nghiệp của mình khi rời Man Utd. CLB sẽ tiếp tục hỗ trợ Mason và gia đình anh ấy trong giai đoạn chuyển tiếp này", thông báo của đội chủ sân Old Trafford cho biết.

Vào 21h15 hôm nay (2/9, giờ Việt Nam), Getafe sẽ làm khách trên sân của Real Madrid và chưa rõ Mason Greenwood có kịp được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu hay không. Nhiều khả năng tiền đạo 21 tuổi sẽ có trận ra mắt cho Getafe vào ngày 17/9 khi đối đầu với Osasuna ở vòng 5 La Liga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mason Greenwood rời Man Utd vào ngày cuối chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO