Tổng hợp tin bóng đá ngày 14/03/2024: De Bruyne báo tin buồn cho Man City

14/03/2024 18:41

De Bruyne báo tin buồn cho Man City; Bournemouth lội ngược dòng kinh điển trước Luton; Mbappe toả sáng giúp PSG vào bán kết Cúp Quốc Pháp; Messi và Suarez cùng nhau toả sáng... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

De Bruyne báo tin buồn cho Man City

Theo thông tin từ Sportbible, ngôi sao của Man City, De Bruyne đã phải chịu một chấn thương mới. Cầu thủ này không thể hội quân cùng đội tuyển Bỉ trong hai trận đấu sắp tới gặp Cộng hòa Ireland và Anh do dính chấn thương.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
De Bruyne tiếp tục dính chấn thương mới (Ảnh: Getty)

Điều này đồng nghĩa với việc De Bruyne bỏ lỡ trận tứ kết FA Cup của Man City với Newcastle United và khả năng ra sân trong trận đấu với Arsenal ở Ngoại hạng Anh cũng đang bỏ ngỏ. Trước đó, De Bruyne đã phải nghỉ thi đấu 5 tháng đầu tiên của mùa giải sau khi bị rách gân khoeo.

Xem thêm: Haaland bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Kevin De Bruyne

Bournemouth lội ngược dòng kinh điển trước Luton

Trận đấu bù vòng 17 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến màn ngược dòng kinh điển sau 21 năm tại giải đấu này.

Bước vào trận đấu, Luton chiếm ưu thế và dẫn trước đối thủ với tỷ số 0-3 ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, Bournemouth đã làm được những điều không tưởng trong hiệp 2 khi thi đấu bùng nổ và ghi liền 4 bàn vào lưới Luton tạo nên cú ngược dòng kinh điển trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Bournemouth đã có màn lội ngược dòng kinh điển trước Luton (Ảnh: Luton Town FC)

Theo Opta, đây là lần đầu tiên sau 21 năm, một đội bóng thắng ngược khi bị dẫn 0-3 ngay trong hiệp một. Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có 4 đội làm được điều này đó là Leeds năm 1997, Wimbledon năm 1998, MU năm 2001 và Wolves năm 2003.

Xem thêm: Cầu thủ bị đột quỵ, trận Bournemouth vs Luton bị hủy

Mbappe toả sáng giúp PSG vào bán kết Cúp Quốc Pháp

Bước vào trận đấu với Nice, PSG nhanh chóng chiếm ưu thế và chỉ sau 14 phút, Mbappe đã toả sáng với bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ sân 'Công viên các hoàng tử'.

Tiếp đà hưng phấn, PSG có thêm các bàn thắng do công của Fabian Ruiz và Lucas Beraldo. Trong khi đó, mọi nỗ lực của Nice chỉ đem về bàn thắng danh dự do công cùa Gaetan Laborde

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe tiếp tục toả sáng với phong độ ấn tượng (Ảnh: Getty)

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1, đội bóng thành Paris tiến vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp và sẽ đối đầu với Rennes vào ngày 2/4 tới.

Xem thêm: HLV Luis Enrique quay ngoắt thái độ, ôm Mbappe thắm thiết

Messi và Suarez cùng nhau toả sáng

Trong chiến thắng của inter Miami trước Nashville SC ở vòng 1/8 Concacaf Champions Cup, bộ đôi ngôi sao Messi và Suarez đều toả sáng với bàn thắng và kiến ​​tạo.

Ngay trong hiệp 1, bộ đôi cựu sao Barca đã thay nhau lập công để giúp Inter Miami dẫn trước với tỷ số 2-0. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn nên ngay đầu hiệp 2, HLV Martino đã cho Messi ra nghỉ. Tuy nhiên, Suarez vẫn còn trên sân và tiếp tục toả sáng với đường kiến ​​tạo xuất sắc cho Robert Taylor nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter Miami.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Messi và Suarez cùng nhau toả sáng mang chiến thắng về cho Inter Miami (Ảnh: Getty)

Ở những phút bù giờ Nashville đã có được một bàn do công của Sam Surridge. Chung cuộc, Inter Miami đã giành quyền vào tứ kết Concacaf Champions Cup với chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Nashville sau hai lượt trận.

Sancho bày tỏ lòng biết ơn Dortmund

Sau khi ghi bàn giúp Dortmund loại PSV ở vòng 1/8 Champions League, tiền đạo thuộc biên chế MU Jadon Sancho tỏ ý biết ơn vì được CLB nước Đức.

Ngôi sao người Anh nói:"Tôi luôn có vị trí đặc biệt dành cho Dortmund. Đây là nơi tôi đã làm nên tên tuổi. Tôi phải biết ơn họ và các đồng đội vì đã tin tưởng vào tôi. Tôi hạnh phúc vì Dortmund đã thắng hôm nay".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Sancho đã bày tỏ sự biết ơn đến Dortmund sau khi giành chiến thắng trước PSV Eindhoven (Ảnh: AP)

Trước đó, sau khi công khai phản đối Ten Hag trên mạng xã hội. HLV người Hà Lan đã cấm Sancho tập luyện với đội một và không cầu thủ này sử dụng cơ sở vật chất của đội bóng nếu không xin lỗi. Sancho cự tuyệt giải pháp này và bị trục xuất. Sau đó, Dortmund đã giải cứu Sancho bằng hợp đồng mượn sáu tháng, và thậm chí trả một phần tiền lương cho tiền đạo cánh người Anh.

Xem thêm: Jadon Sancho chính thức rời Man Utd

Griezmann chế nhạo Sanchez

Alexis Sanchez là người đá hỏng quả luân lưu thứ hai của Inter. Ngay sau pha bóng của tiền đạo người Chile, Griezmann bên ngoài sân không giấu nổi sự phấn khích. Cầu thủ người Pháp lập tức hét: "Hắn ta (Sanchez) là thứ rác rưởi. Hắn ta tự hủy".

Lời chế nhạo của Griezmann như báo trước cho loạt luân lưu tệ hại của Inter. Ngoại trừ Francesco Acerbi và Hakan Calhanoglu sút thành công, cả Sanchez, Davy Klaassen và Lautaro Martinez đều không thể đưa được bóng vào lưới.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ống kính truyền hình quay lại cảnh Griezmann chế nhạo Alexis Sanchez (Ảnh: Chụp màn hình)

Chung cuộc, Atletico Madrid vượt qua đội bóng Italy trên chấm luân lưu với tỷ số 3-2, sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức của cả hai lượt trận.

Champions League mùa sau được bốc thăm bằng máy tính

Để rút ngắn thời gian tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2024/25, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ dùng máy tính xếp cặp đấu cho các đội.

Theo đó, UEFA có ý tưởng chỉ bốc thăm một đội duy nhất, và phần còn lại để máy tính thực hiện. Quá trình bốc thăm của máy tính có thể sẽ được phát trực tiếp cho người xem. Máy tính sẽ chọn ra các cặp đấu. UEFA đảm bảo tính công bằng và minh bạch dưới sự giám sát của hãng kiểm toán hàng đầu Ernst & Young.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
UEFA sẽ sử dụng máy tính để bốc thăm vòng bảng Champions League (Ảnh: Reuters)

Cũng theo thể thức mới sẽ có 36 đội bóng dự vòng bảng, tăng thêm bốn đội so với trước đây. Các đội được chia đều làm bốn nhóm hạt giống. Mỗi đội sẽ chơi tám trận vòng bảng. Những đội cùng liên đoàn cũng không gặp nhau tại vòng bảng. 8 đội đứng đầu bảng sẽ được xếp hạt giống ở vòng knock-out. UEFA cho rằng cách phân nhánh đấu như vậy sẽ tiếp thêm động lực cho các đội cố gắng giành vị trí cao ở vòng bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 14/03/2024: De Bruyne báo tin buồn cho Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO